Make Up Đi Học Vừa Nhẹ Nhàng Vừa Tươi Tắn Cho Học Sinh, Sinh Viên

Make up đi học hàng ngày như thế nào vừa nhẹ nhàng, vừa năng động lại không tốn quá nhiều thời gian của học sinh, sinh viên? Xem ngay bài viết này nhé!

NGUYÊN TẮC MAKE UP ĐI HỌC

Các em học sinh cấp 2 cần phải nhớ cách trang điểm cho học sinh cấp 2 sẽ khác nhiều so với các chị gái lớn hơn. Nếu không muốn gặp phải những vấn đề rắc rối từ thầy cô và bạn bè thì các em cần tuân thủ một số nguyên tắc trang điểm như sau nhé!

KHÔNG TRANG ĐIỂM ĐẬM

Mắt quá đậm
Mắt quá đậm

Không cần quá cầu  kỳ như trang điểm cô dâu chú rể, trang điểm đi tiệc, trang điểm kỳ yếu,… Nhiều môi trường học đường không cho phép các cô giáo và học sinh nữ trang điểm quá đậm khi đến trường học. Vậy nên, các em cần biết khôn khéo để lựa chọn cách trang điểm đi học không bị phát hiện.

Trước khi hướng dẫn cách trang điểm thì các bạn cần nhớ những nguyên tắc cơ bản đây :

KHÔNG SỬ DỤNG MỸ PHẨM CHO NGƯỜI LỚN

Mỗi độ tuổi khác nhau thì có những loại mỹ phẩm sử dụng khác nhau. Vậy nên, cô gái cần biết lựa chọn sơ sơ các loại mỹ phẩm căn bản phù hợp với làn da để tránh những tổn hại cho là da còn non nớt của mình nhé!

CHÚ TRỌNG CẢ SKINCARE NỮA

Dùng các sản phẩm theo thứ tự hợp lý
Dùng các sản phẩm theo thứ tự hợp lý

Các cô gái ở độ tuổi này gặp nhiều vấn đề về da như mụn. Vậy nên không chỉ biết cách trang điểm, các em cần biết cả cách chăm sóc da cơ bản nữa nhé!

  • Rửa mặt thường xuyên bằng sữa rửa mặt chuyên dụng
  • Dầu tẩy trang chuyên dụng
  • Kem chống nắng chuyên dụng

NGUYÊN TẮC KHÁC KHI MAKE UP ĐI HỌC

  • Không được make up quá đậm ở phần mắt, mi mắt hay chân mày.
  • Tone màu nên chọn cần phải sáng, tươi trẻ phù hợp với lứa tuổi học sinh.
  • Không nên chọn màu son với tone trầm, đậm mà chọn các màu tươi, nhẹ nhàng như hồng, cam.
  • Nên sử dụng loại kem nền có khả năng kiềm dầu, lâu trôi bởi học sinh rất năng động, dễ ra nhiều mồ hôi.
  • Nên chọn son môi lì để lâu trôi khi ăn uống trong trường.

Đó chỉ mới là những lưu ý nhỏ thôi, còn bước tiếp theo chúng ta sẽ cùng học cách trang điểm cho học sinh cấp 2,3, giúp các bạn nữ luôn tự tin với vẻ đẹp của mình.

CÁC BƯỚC MAKE UP KHI ĐI HỌC

DA MẶT

make up da mặt
make up da mặt

Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, là quãng thời gian đẹp nhất. Cũng là thời điểm làn da của các bạn gái “hoàn hảo” mà không cần một sản phẩm makeup nào có thể mang lại được. Đừng cố gắng thay đổi, điều đó chỉ khiến diện mạo của bạn trở nên “cứng nhắc” và mất đi sự hồn nhiên vốn có. Chỉ vì lớp nền makeup trở nên dày cộp và già dặn. Bởi vậy, việc “tô trét” nhiều loại phấn phủ, kem lót, phấn nền là điều không cần thiết một chút nào.

Nếu nàng nào đã sở hữu một làn da mịn màng và đều màu rồi. Thì chỉ cần thoa một lớp mỏng kem chống nắng để nâng tông da. Vừa bảo vệ làn da khỏi các tia UV có hại, vừa khiến da trở nên rạng rỡ, hồng hào hơn rất nhiều.

Trường hợp các cô gái không may mắn có chút khiếm khuyết. Như vết thâm, sẹo mụn, hãy nhờ cậy đến “kem dưỡng ẩm có màu”. Có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da một cách nhẹ nhàng. Như kem dưỡng, đồng thời còn tạo độ che phủ nhẹ giúp da trông đều màu hơn mà vẫn tự nhiên, hãy nhớ chọn loại nào có chống nắng nữa nhé.

Các nàng “bánh bèo” nếu không muốn xấu xí, thì hãy nhớ tẩy trang da mặt thật kĩ vào mỗi tối nhé. Nếu không da sẽ sớm lão hóa và nổi mụn nhiều lắm đấy!

LÔNG MÀY

Khi bạn may mắn sở hữu cặp lông mày đậm nét. Những gì bạn cần làm là “dẹp loạn” những sợi lông mày mọc lung tung. Vậy là bạn hoàn toàn loại bỏ qua bước kẻ lông mày rồi.

Các cô nàng đang sở hữu lông mày nhạt màu và ngắn. Thường có thói quen kẻ lông mày quá đậm và sắc.Đó chính là điều khiến bạn trở nên già nua và hung dữ hơn. Bạn có thể “tút” lại bằng cách sử dụng bột kẻ mày có màu nhạt hơn màu tóc của bạn khoảng 2 sắc độ. Nên tán lông mày thật nhẹ tay và theo sát khuôn cặp mày sẵn có, sẽ giúp bạn trông thật tự nhiên.

TRANG ĐIỂM MẮT ĐI HỌC

make up đi học
Đánh mắt nhẹ nhàng

Nếu đi chơi việc chau chuốt đôi mắt bạn là điều nên làm ví dụ như vẽ eyeliner, dùng phấn mắt, kem lót cho mắt, dưỡng ẩm, tán nhũ… Tuy nhiên, ở những buổi học hàng ngày, bạn chỉ cần một thao tác duy nhất chính là giúp mắt trông to hơn và long lanh hơn, bạn có thể kẻ eyeliner nhưng vẽ đường viền mí trong để tự nhiên hơn nhé. Ngoài ra, cũng có thể dùng kẹp mi để mắt tròn và long lanh hơn. Mascara cũng là lựa chọn không tồi tuy nhiên có thể gây dính đến xung quanh hoặc vón cục, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi dùng.

Đối với đôi mắt, bạn chỉ cần một thao tác thật đơn giản là kẹp mi thật cong. Sẽ giúp đôi mắt trông to tròn và long lanh hơn. Nếu điệu đà hơn một chút, bạn có thể chuốt thêm một lớp mascara nhẹ. Để trông sắc nét hơn, nhưng đừng quá tay nhé. Nếu không muốn đánh mất sự tự nhiên.

ĐÁNH SON

Màu son đẹp sẽ giúp gương mặt trông bừng sáng và tươi tắn hơn. Tuy nhiên, hãy tránh xa các tông son đậm và trầm tối như nâu, đỏ bầm, tím, đỏ mận. Mà thay vào đó là chọn các màu sáng hợp với tông da như hồng, hồng tươi, đỏ hồng. Hồng đất nếu có tông da lạnh hay cam, đỏ cam, son màu đất, cam coral cho tông da ấm. Gợi ý: Kiểu đánh lòng môi sẽ giúp bạn trông trẻ trung hơn đấy.

LƯU Ý MAKE UP KHI ĐI HỌC?

TRANG ĐIỂM TRÊN LÀN DA MỤN

make up đi học
trang điểm trên làn da mụn

Tuổi teen và khoảng thời gian dậy thì là “ác mộng”. Đối với nhiều bạn gái bởi lúc này nội tiết tố của chúng ta thay đổi khiến mụn xuất hiện. Chúng ta chọn cách trang điểm đi học hàng ngày. Với hi vọng che đi nốt mụn. Mà không hề hay biết rằng bôi kem, dặm phấn lên trên nốt mụn chỉ khiến nguy cơ nhiễm trùng. Sưng tấy của nốt mụn tăng cao. Bên cạnh đó, lớp nền sẽ khiến các lỗ chân lông “khó thở”. Dầu tiết ra bị ứ đọng, làm tình trạng mụn ngày càng tồi tệ thêm.

SỬ DỤNG MỸ PHẨM CÓ ĐỘ BÁM CAO, LÂU TRÔI

Để có thể luôn xinh tươi cả ngày ở trường. Xu hướng trang điểm của các bạn học sinh, sinh viên là sử dụng những sản phẩm “long-lasting” với độ bám cao và lâu trôi. Thế nhưng chúng ta không hề biết rằng mỹ phẩm càng lâu phai thì càng chứa nhiều chì. Một chất cực kỳ gây hại cho sức khỏe con người. Chì trong son môi, mascara không chỉ gây thâm môi, nhiễm trùng mắt. Mà nó còn gây bệnh cho các cơ quan nội tạng. Như dạ dày, não và phổi nếu hấp thụ trong thời gian dài.

SỬ DỤNG MỸ PHẨM MAKE UP ĐI HỌC GIÁ RẺ

Phần lớn khách hàng tiêu thụ của các loại mỹ phẩm giá rẻ. Là đối tượng học sinh, sinh viên, những người chưa có, hoặc thu nhập không ổn định. Nhiều người bán đã đánh vào tâm lý thích làm đẹp của các bạn mà nhập về các loại mỹ phẩm nhái có xuất xứ từ Trung Quốc. Các loại kem trộn bán theo cân rồi chia ra từng lọ nhỏ. Kết quả là chỉ sau một thời gian ngắn. Da của chúng ta sẽ xuất hiện nhiều nốt mụn nước, ngứa ngáy, bong tróc. Nhiều trường hợp nặng hơn thậm chí đã bị bỏng da. Khi sử dụng các loại kem có chứa corticoid trong thời gian dài.

TẨY TRANG KHÔNG ĐÚNG CÁCH

make up đi học
Tẩy trang không đúng cách

Đi học cả ngày khiến chúng ta không có điều kiện tẩy trang cẩn thận. Nhiều bạn chỉ sử dụng khăn giấy ướt lau mặt hoặc cứ thế đem lớp trang điểm mà ngủ trưa luôn. Lớp phấn tồn tại trên bề mặt da suốt một ngày dài sẽ bít kín lỗ chân lông. Khiến làn da không thể “thở” và trao đổi oxy, từ đó khiến da bị mất độ ẩm nghiêm trọng. Các nhà khoa học đã khuyến cáo: Lớp trang điểm chỉ nên tồn tại trên mặt 6 giờ liên tục. Vượt qua thời gian này sẽ bắt đầu gây bí da. Về lâu dài sẽ xuất hiện các nếp nhăn cùng với hiện tượng khô da, lỗ chân lông to…

KHÔNG PHÙ HỢP VỚI ĐỘ TUỔI

Nghiên cứu chỉ ra rằng, người dưới 20 tuổi khi trang điểm thường xuyên. sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên của da, khiến da mỏng hơn và dễ bị kích ứng. Đặc biệt, đối với người có làn da nhạy cảm nay sẽ càng trở nên yếu ớt hơn nữa. khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, dẫn đến sự xuất hiện những vết thâm nám, tàn nhang, lão hóa sớm…

Có không ít các bạn gái trang điểm đi học từ những ngày cấp 2, cấp 3. mà không hề hay biết rằng làn da của chúng ta lúc này vẫn còn non nớt. rất dễ bị tác động xấu bởi các loại mỹ phẩm trang điểm. Vậy nên khi đi học chúng ta chỉ nên trang điểm nhẹ nhàng với một chút son bóng. mascara và lưu ý việc tẩy trang cũng như dưỡng da khi về nhà bạn nhé!

Nếu bạn vẫn chưa biết mình nên trang điểm thế nào.Hãy tham khảo thêm địa chỉ trang điểm đẹp tại Long Biên để tự dạy cho mình cách trang điểm nhé.