Chống Nhăn Mắt Hiệu Quả Với Top Các Sản Phẩm Dưỡng Da Đỉnh Cao

Chống nhăn mắt hiệu quả bằng cách nào? Liệu chỉ thay đổi thói quen sinh hoạt thôi đã là đủ? Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc về vấn đề này. Hãy xem ngay!

NHĂN MẮT NGUYÊN NHÂN DO ĐÂU?

Các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn có thể xuất hiện sớm ngay cả khi bạn còn trẻ. Đặc biệt, những vết nhăn ở khóe mắt có thể là kết quả của việc thường xuyên duy trì những thói quen xấu sau. Chúng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến độ đàn hồi trên da và làm tăng các dấu hiệu lão hóa. Do đó, bạn hãy chú ý thay đổi nếu đang mắc phải những thói quen này nhé.

KHÔNG ĐEO KÍNH KHI BỊ CẬN GÂY NHĂN MẮT

Nhiều người có thói quen không đeo kính khi bị cận. Việc làm này không chỉ hại đến thị lực mà còn làm gia tăng những vết nhăn quanh mắt. Do khi thị lực kém, bạn sẽ thường có xu hướng nheo mắt nhìn nếu không đeo kính. Thường xuyên nheo mắt khiến các nếp nhăn hình thành và xuất hiện nhiều ở vùng da này đặc biệt là khoé mắt. Để bạn chế tình trạng này, bạn hãy chú ý đeo kính đúng cách và có độ cận phù hợp.

TRANG ĐIỂM VÙNG MẮT QUÁ NHIỀU

Nếp nhăn do trang điểm mắt nhiều
Nếp nhăn do trang điểm mắt nhiều

Dùng cọ tán phấn ở vùng mắt mạnh tay. Hay trang điểm thường xuyên khiến vùng da này dễ xuất hiện các nếp nhăn. Bởi việc hay tác động lực vào vùng mắt khiến độ đàn hồi bị ảnh hưởng. Trang điểm nhiều cũng không có lợi cho làn da. Ngược lại làm gia tăng những dấu hiệu lão hóa. Do đó, bạn nên thao tác nhẹ nhàng khi trang điểm và hạn chế nếu không cần thiết là tốt nhất.

KHÔNG CHE CHẮN KHI ĐI NẮNG

Nhiều người chỉ chú ý đến da mặt mà quên mất vùng mắt. Cũng cần được chăm sóc và bảo vệ. Việc đi nắng không che vùng da này khiến chúng dễ gặp các dấu hiệu lão hóa. Hơn nữa, khi đi dưới trời nắng, bạn sẽ có xu hướng thường xuyên nheo mắt. Thói quen này sẽ khiến các nếp nhăn dưới mắt hình thành và xuất hiện ngày càng rõ.

Mỗi khi ra ngoài, bạn nên lựa chọn các dụng cụ che chắn đầy đủ. Các loại mũ lưỡi trai hay kính râm. Đều là những đồ dùng cần thiết để bảo vệ làn da mỗi khi ra đường.

NGHỊCH ĐIỆN THOẠI TRƯỚC KHI NGỦ

Dùng điện thoại trước khi ngủ. Chắc hẳn là thói quen thường thấy ở nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Việc xem điện thoại ở không gian tối không chỉ làm giảm thị lực mà còn dễ gây mất ngủ. Việc thường xuyên thức khuya dùng điện thoại. Sẽ khiến quá trình sản sinh collagen tái tạo làn da bị cản trở. Các dấu hiệu lão hóa da như sạm, vết nhăn cũng xuất hiện sớm hơn.

THƯỜNG XUYÊN ĂN VẶT

THƯỜNG XUYÊN ĂN VẶT
THƯỜNG XUYÊN ĂN VẶT

Một trong những thói quen khó bỏ của nhiều người là ăn vặt. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân khiến làn da dễ xuất hiện tình trạng lão hóa sớm. Do các loại thức ăn vặt thường chứa hàm lượng đường cao, gây ảnh hưởng đến quá trình tái tạo da và độ đàn hồi. Thay vì các loại đồ ăn chứa nhiều đường, bạn nên bổ sung những món ăn vặt tốt cho sức khỏe như salad, các loại hạt…

KHÔNG NHĂN MẮT ĐƯỢC LÀ BIỂU HIỆN VIỆC GÌ?

Mắt có nhiều nếp nhăn nói lên điều gì về sức khỏe bạn?

MẮT PHẢI ĐIỀU TIẾT QUÁ NHIỀU

Có những thói quen xấu hàng ngày mà chúng ta vô tình mắc phải nhưng lại không biết đó chính là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các vấn đề của mắt.Không đeo kính khi bị cận: nhiều bạn trẻ có thói quen không đeo kính dù mắt có độ cận.

Điều này không chỉ gây hại đến thị lực mà còn là nguyên nhân khiến mắt có nhiều nếp nhăn. Thị lực kém nhưng không đeo kính khiến mắt có xu hướng thường xuyên nheo lại để điều tiết cho mắt nhìn rõ hơn. Thường xuyên nheo mắt khiến các nếp nhăn hình thành và đặc biệt xuất hiện nhiều hơn ở vùng khóe mắt. Để khắc phục tình trạng này, hãy chú ý đeo kính đúng cách và có độ cận thích hợp.

Dùng điện thoại/máy tính trong bóng tối: đây là một thói quen xấu mà chúng tôi tin chắc rằng bất kì ai cũng đôi lần mắc phải. Chúng ta thường lướt điện thoại hoặc dùng laptop trước khi đi ngủ và thường có thói quen kì lạ đó là “tắt đèn”. Việc sử dụng thiết bị điện tử phát ra tia sáng xanh trong điều kiện thiếu ánh sáng khiến mắt bạn phải điều tiết gấp đôi thông thường – nguyên nhân gây ra nếp nhăn vùng mắt.

THIẾU HỤT LƯỢNG COLLAGEN VÀ ELASTIN

Da thiếu Collagen
Da thiếu Collagen

“Tuổi trẻ giống như một cơn mưa rào, dù chạy thế nào cũng không thắng nổi thanh xuân!”. Tuổi tác là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta đầu hàng trước quy luật của tạo hóa. Tuổi càng cao, sự thay đổi nổi tiết tố trong cơ thể càng biểu hiện rõ, sự sụt giảm về hóc môn ở độ tuổi trung niên làm da nhăn nheo và thiếu đi độ đàn hồi. Estrogen giảm kéo theo collagen và elastin giảm. Không chỉ vậy, quá trình sản sinh Hyaluronic acid diễn ra chậm hơn, cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, đứt gãy, mất liên kết hình thành nên những nếp nhăn mắt. Lão hóa là quá trình của cơ thể mà chúng ta không thể tránh khỏi, chỉ có thể khắc phục bằng cách bổ sung cho cơ thể bằng việc uống collagen, các chất làm tăng nội tiết tố như đậu nành,…

 CƠ THỂ THIẾU NGỦ

 CƠ THỂ THIẾU NGỦ
CƠ THỂ THIẾU NGỦ

Mắt có nhiều nếp nhăn là một biểu hiện nữa cho thấy cơ thể bạn đang thiếu ngủ trầm trọng. Cơ thể khi không ngủ đủ giấc sẽ sản sinh cortisol – 1 loại hóc môn làm tăng huyết áp và tăng mức đường huyết của cơ thể. Quá trình lão hóa theo đó diễn ra nhanh hơn và tạo thành những vết nhăn quanh mắt. Thức khuya khiến máu huyết không lưu thông tốt và da bị thiếu lượng oxy nhất định. Một giấc ngủ đủ và sâu trong đêm phải kéo dài từ 7-8 tiếng đồng hồ.

BỊ TẤN CÔNG BỞI CÁC GỐC TỰ DO

Hàng ngày, ở xung quanh chúng ta, các gốc tự do tồn tại và “hoành hành” ở mọi nơi. Đặc biệt tia UV là nguồn gốc cho sự sản sinh gốc tự do mạnh mẽ. Gốc tự do là các phân tử mang một điện tử độc lập và chưa được tạo thành cặp. Sự không cân bằng về điện tử đó khiến chúng phải cướp điện tử của phân tử khác để tạo thành cặp. Liên tục như thế tạo ra hàng loạt các chuỗi phản ứng trong cơ thể và sản sinh thêm các gốc tự do mới. Cuộc chiến đó sẽ làm tổn thương các tế bào da, kích thích các enzyme metalloproteinases phá hủy các collagen và hình thành nên nếp nhăn ở mắt.

CHỐNG NHĂN MẮT THẤT BẠI DO CƠ THỂ KHÔNG THẢI ĐỘC

Mắt có nhiều nếp nhăn là biểu hiện cho khả năng giải độc của thận và bàng quang đang gặp vấn đề. Đặc biệt nếp nhăn xuất hiện nhiều ở khu vực dưới mắt càng chứng tỏ thận và bàng quang của bạn đang làm không tốt chức năng thải độc cho cơ thể. Nên bổ sung các loại thực phẩm có tính kiềm và uống thật nhiều nước để tăng khả năng thải độc của cơ thể. Kết hợp sử dụng thêm các kem dưỡng mắt, serum thải độc tố cho mắt để giảm thiểu tối đa tình trạng nếp nhăn.

TOP 10+ CÁCH CHỐNG NHĂN MẮT HIỆU QUẢ NHẤT

CHỐNG NHĂN MẮT DÙNG SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ

Có hàng trăm loại kem chống nhăn., chống lão hóa trên thị trường cho bạn lựa chọn.  Một trong số đó có thể mang lại hiệu quả trong việc trả lại vẻ đẹp trên làn da. Nhưng các sản phẩm này làm việc theo những cách rất khác nhau. Một số chủ yếu nhằm mục đích làm đầy nếp nhăn. Trong khi một số khác nhằm mục đích thúc đẩy khả năng sản xuất collagen của làn da. Do đó, một số có thể cho kết quả nhanh chóng, tuyệt vời. Trong khi những người khác mất nhiều thời gian hơn để có kết quả, nhưng chung quy về lâu dài thì tuyệt vời.

Danh sách thành phần có thể hơi khó hiểu. Vì vậy đây là những thành phần cơ bản bạn cần biết khi chọn kem chống nhăn, chống lão hóa:

COLLAGEN & PRO-COLLAGEN

Collagen và pro collagen
Collagen và pro collagen

Collagen là một loại protein tự nhiên. Được tìm thấy trong da của chúng ta vì nó là thứ giữ cho da dẻo dai, đàn hồi. Da em bé chứa nhiều collagen.  Nhưng khi chúng ta già đi, tốc độ sản xuất collagen chậm lại. Điều này một phần là do quá trình lão hóa tự nhiên.  Nhưng cũng do một số yếu tố về lối sống. Ví dụ, hút thuốc và khói thuốc làm giảm sản xuất collagen. Do đó, collagen được đề cập trên rất nhiều bao bì kem chống lão hóa. Nhưng nó không hoàn toàn đơn giản như vậy.

Các phân tử collagen rất lớn. Do đó chúng không thể được hấp thụ qua da. Do đó, collagen mà bạn bôi bên ngoài da sẽ không thay thế collagen bị mất qua quá trình lão hóa. Tuy nhiên, nó giúp giữ ẩm cho làn da.  Bằng cách làm chậm tốc độ mất nước từ da, bạn có thể giữ được kết cấu dẻo dai của làn da.

Mặt khác, pro-collagen có mục đích thay thế collagen tự nhiên bị mất.

RETINOIDS

Retinoids là các hợp chất hóa học có liên quan hoặc tương tự như vitamin A. Chúng có chức năng quan trọng trong cơ thể. Bao gồm: điều hòa sản xuất tế bào, phát triển mô xương và kích hoạt các gen ức chế khối u. Chúng cũng được sử dụng cho một loạt các phương pháp điều trị. Bao gồm mụn trứng cá, một số bệnh ung thư da và bệnh vẩy nến. Chúng có thể được thực hiện tổng hợp theo nhiều cách khác nhau. Và có thể rất hiệu quả trong việc xóa nếp nhăn quanh mắt.

Retinoids khuyến khích các tế bào da bề mặt đảo qua nhanh chóng. Nhường chỗ cho các tế bào mới ở bên dưới. Do đó, chúng có thể khá khô trên da. Tuy nhiên, chúng cũng làm giảm sự phân hủy collagen. Làm đầy da từ bên dưới giúp ngăn ngừa và xóa nếp nhăn ở mắt. Sản phẩm có thể bao gồm các thành phần. Như axit retinoic, retinol hoặc Retin-A. Nếu bạn đang mang thai, cho con bú. Hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào có chứa retinoids. Một số retinoids có thể gây hại nghiêm trọng. Cho phôi hoặc thai nhi, dẫn đến hệ thống thần kinh trung ương, tim mạch và các loại khiếm khuyết khác.

VITAMIN E

Vitamin E
Vitamin E

Vitamin E là một hợp chất hòa tan trong chất béo tự nhiên. Cũng là một trong chất được sử dụng xóa nếp nhăn quanh mắt hiệu quả. Nó là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ.  Có nghĩa là nó có thể chống lại tác động của các gốc tự do có thể góp phần gây lão hóa da.

Một chút về khoa học: Các gốc tự do là các phân tử bị mất đi một electron. Hay còn gọi là các phân tử không cân bằng. Chúng có xu hướng sẽ lấy electron của các phân tử khác để trở về trạng thái cân bằng, điều này rất nguy hiểm. Vì có thể gây ra phá hủy các phân tử khác đặc biệt là các phân tử cấu trúc nên thành phần tế bào.

Chất chống oxy hóa có thể tương tác với các gốc tự do. Thay cho các phân tử cơ thể, do đó ngăn chặn phản ứng dây chuyền. Có thể làm cho các phân tử cơ thể bị hư hỏng. Việc trung hòa các gốc tự do mà không gây hại cho các mô tế bào và nhờ đó có thể ngăn ngừa, làm giảm tốc độ xuất hiện nếp nhăn và xóa nếp nhăn vùng mắt.

Vitamin E cũng chống viêm và hydrat hóa. Điều này có nghĩa là các sản phẩm chứa vitamin E là lựa chọn tốt cho những người có làn da nhạy cảm.

CHỐNG NHĂN MẮT TỪ MẶT NẠ TẠI NHÀ

Mặt nạ thiên nhiên vốn là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự lành tính và hiệu quả trông thấy. Đối với việc làm giảm nếp nhăn vùng mắt, bọng mắt hay thâm quầng, việc đắp mặt nạ từ những nguyên liệu thiên nhiên cũng sẽ cho những hiệu quả bất ngờ.

MẶT NẠ TRỨNG GÀ

xóa nếp nhăn vùng mắt với mặt nạ trứng gà
xóa nếp nhăn vùng mắt với mặt nạ trứng gà

Tách lấy lòng trắng trứng gà và bôi lên mặt như một dạng mặt nạ. Dùng trong khoảng 30 – 40 phút trước khi rửa mặt lại bằng nước ấm. Điều này sẽ làm da bạn săn lại và loại bỏ vết nhăn nơi khóe mắt.

DƯA LEO XÓA NẾP NHĂN MẮT

Được biết đến là một trong những “thần dược” làm đẹp của chị em phụ nữ, bởi ngoài công dụng làm mát, dưỡng ẩm, dưa leo còn giúp khôi phục độ đàn hồi và giảm thiểu nếp nhăn vô cùng hiệu quả, đặc biệt là vùng da ở vùng mắt.

TRÀ TÚI LỌC

xóa nếp nhăn vùng mắt túi trà lọc
xóa nếp nhăn vùng mắt túi trà lọc

Sau khi pha trà, thay vì vứt túi trà đi. Bạn có thể dùng nó để xóa bỏ vết chân chim ở vùng mắt. Khắc phục tình trạng thâm quầng quanh mắt do thức đêm. Bạn chỉ cần đặt hai túi trà đã dùng vào ngăn mát của tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó đắp lên vùng mắt rồi thư giãn. Sau 2 – 3 tuần, hiệu quả sẽ thấy rõ.

BẮP CẢI

Bạn chỉ cần nghiền 1 lát bắp cải ép lấy nước. Rồi thêm một thìa mật ong và một ít bột mì vào. Để tạo thành hỗn hợp bột nhão. Sau đó thoa đều lên vùng mắt trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

MẶT NẠ KHOAI TÂY

Xóa nếp nhăn vùng mắt với mặt nạ khoai tây
Xóa nếp nhăn vùng mắt với mặt nạ khoai tây

Để làm mất những vết chân chim xung quanh mắt. Bạn chỉ cần nghiền nát 1 củ khoai tây đã luộc, đắp lên mắt trong 20 phút. Vì đặc tính của mặt nạ này cực kỳ lành tính nên có thể sử dụng 2 lần mỗi tuần.

CHỐNG NHĂN MẮT TỪ THÓI QUEN

Ngoài các cách xóa nếp nhăn vùng mắt, để trẻ hóa vùng da quanh mắt có rất nhiều phương pháp được các chị em phụ nữ “truyền tai” như: đắp dưa chuột (dưa leo), khoai tây tươi, nha đam (lô hội)… Đây là những sản phẩm tự nhiên vô cùng lành tính và thân thiện với làn da.

UỐNG NƯỚC LỌC

Uống nước lọc
Uống nước lọc

Bạn nên có thói quen uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để loại bỏ những nếp nhăn. Ngoài nước, bạn cũng cần thật nhiều các loại rau xanh, trái cây, các loại hạt và cá để hô biến các nếp nhăn ở mắt một cách tự nhiên.

MASSAGE MẶT

Massage vùng mắt và quanh mắt
Massage vùng mắt và quanh mắt

Mát xa mặt thường xuyên là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho các nếp nhăn ở mắt, trán, khóe miệng,cổ và các vết chân chim khác… Thường xuyên mát xa mặt sẽ giúp làn da cải thiện và duy trì lưu thông máu tốt hơn, giúp da khỏe mạnh, săn chắc, giúp xóa nếp nhăn vùng mắt, mang lại vẻ trẻ trung vốn có cho khuôn mặt của bạn.

ĐEO KÍNH CẬN THỊ NGAY LẬP TỨC

Tình trạng mắt bị nhăn nheo xảy ra khá phổ biến ở những người mắc các tật khúc xạ. Như cận thị, loạn thị… mà phải đeo kính thường xuyên. Khi bỏ kính ra, đôi mắt của họ thường có vẻ lờ đờ, không nhanh nhẹn do mắt quen làm việc khi có sự hỗ trợ của đôi kính.

Nhìn qua một đôi kính luôn bị trễ xuống dưới thật sự rất… Mệt mỏi bởi mắt của bạn sẽ phải ngước theo kính. Tất nhiên, trong quá trình đeo kính sẽ không tránh được tình trạng kính bị xô lệch hay bị trễ xuống một chút. Khi đó, hãy nhanh chóng đẩy kính về đúng tầm mắt để nhìn dễ hơn. Để mắt không còn phải mệt mỏi vì cố gắng điều tiết theo kính nữa nhé.

Đây là cách chống nhăn mắt đầu tiên và đặc biệt hiệu quả nhất. Do thói quen nheo mắt khi nhìn xa cũng ảnh hưởng đến việc mắt nhăn nheo. Nếu thói quen này lặp lại sẽ khiến cho mắt nhiều nếp nhăn hơn.

NƯỚC HOA HỒNG

Sử dụng nước hoa hồng được chứng minh là giúp làm sạch da cũng như trẻ hóa vùng da quanh mắt, nếu mỗi ngày sử dụng nước hoa hồng bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ chỉ trong vài tuần.

ĐÁ VIÊN

xóa nếp nhăn vùng mắt
xóa nếp nhăn vùng mắt với đá viên

Chỉ cần lấy một viên đá lăn qua lăn lại vùng mắt, cách này không chỉ loại bỏ nếp nhăn cũ đồng thời giảm nếp nhăn vùng mắt.