Giảm Nọng Cằm Nhanh Với Tất Tần Tật Các Biện Pháp Hữu Ích Nhất

Giảm nọng cằm nhanh với các biện pháp từ đơn giản đến can thiệp bằng công nghệ thẩm mỹ. Cùng xem ngay tất tần tật các cách ngay tại bài viết này nhé!

Nọng cằm có nguyên nhân từ đâu?

Khi bạn nhìn thấy một người có “cằm đôi”. Có 3 trường hợp có thể: Một là nó hình thành do da chảy xệ. Hai là vì chất béo dư thừa, trường hợp còn lại là kết hợp cả hai tình trạng trên. Cằm đôi không những gây mất thẩm mỹ, khiến khuôn mặt bị béo ú, chảy xệ, mất đường nét thon gọn, trẻ trung mà đồng thời còn tiềm ẩn nhiều bệnh tật khác như ngủ ngáy, khó thở, thậm chí đột quỵ… Vậy tác nhân nào dẫn đễn cằm ngấn mỡ?

Lão hóa không thể giảm nọng cằm nhanh

Lão hóa da
Lão hóa da

Hiện tượng cằm đôi thường xuất hiện ở tuổi trung niên lớn hơn so với người trẻ. Nguyên nhân là do các cơ bắp ở người lớn tuổi bị suy yếu và giảm sự liên kết với các mô da. Khi đó, các chất béo dưới da và nguồn năng lượng thừa nhanh chóng lấp đầy vị trí da bị chảy xệ, chuyển hóa thành mỡ thừa gây ra tình trạng nọng cằm.

Thường xuyên ăn mặn

Không chỉ gây hại nhiều vấn đề đến sức khỏe, việc ăn mặn quá nhiều sẽ là tác nhân gây ra nọng cằm. Khi nạp muối vào cơ thể, cơ thể sẽ có xu hướng giữ nhiều nước hơn. Khi đó, mặt là vùng giữ độ ẩm và nước nhiều nhất nên sử dụng muối khiến gương mặt tích mỡ dưới mặt nọng cằm.

Tăng hoặc giảm cân đột ngột

Tăng hoặc giảm cân đột ngột
Tăng hoặc giảm cân đột ngột

Thực tế, bất kỳ tình trạng gì xảy ra đột ngột cũng gây ra những hệ lụy ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi bị tăng cân do ăn quá nhiều chất dinh dưỡng, năng lượng thừa không sử dụng hết sẽ phân bố đi khắp cơ thể và tích tụ lại thành mỡ thừa, trong đó có vùng dưới cằm.

Cổ tương đối mỏng, yếu nên khi bị tích mỡ sẽ có xu hướng chảy xệ rất nhanh và bị biến dạng như một chiếc cằm thứ hai. Bên cạnh đó, khi giảm cân đột ngột, làn da cũng nhanh chóng mất đi độ săn chắc, đàn hồi, gây chảy xệ nặng, khiến vùng da dưới cằm bị rũ xuống, tạo điều kiện cho quá trình tích mỡ.

Lười vận động

Hầu hết mỡ xuất hiện khi bạn là người lười vận động. Vận động nhiều sẽ giải phóng năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Thói quen lười vận động khiến vùng mặt to hơn, mỡ dày hơn. “Lối sống ít vận động là tác nhân lớn gây ra nhiều loại bệnh, đặc biệt là về tim mạch và tăng cân. Tuy nhiên, ai cũng có thể thay đổi điều đó bằng cách vận động thường xuyên và ăn uống khỏe mạnh hơn. Đó được cho là “toa thuốc” miễn phí và hiệu quả nhất đối với sức khỏe của chúng ta”.

Mỡ nọng cằm có tự hết được không?

Mỡ nọng cằm có tự hết được không?
Mỡ nọng cằm có tự hết được không?

Theo thời gian mỡ nọng cằm càng ngày càng xuất hiện nhiều và dày lên. Mỡ nọng cằm xuất hiện ở vùng da dưới cổ – một vùng da rất khó để điều trị rất khó hoạt động đến. Làm sao mỡ nọng cằm có thể tự hết được khi mà mỡ càng ngày càng xuất hiện theo độ tuổi và theo thời gian lão hóa khi độ tuổi ngày càng tăng cao lên. Làm sao để điều trị mỡ nọng cằm khi không có thời gian tập luyện, bận bịu hàng ngày? Chắc chắn là một câu hỏi khó giải đáp cho những ai gặp phải.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu. Mỡ nọng cằm sẽ không bao giờ biến mất ngay cả khi việc giảm cân của bạn thành công. Mỡ nọng cằm chỉ có thể loại bỏ triệt để khi can thiệp bằng các biện pháp tích cực như luyện tập hoặc sử dụng thành công các công nghệ để tác động trực tiếp.

Hậu quả khi không điều trị mỡ nọng cằm là gì?

Hậu quả khi không điều trị mỡ nọng cằm là gì?
Hậu quả khi không điều trị mỡ nọng cằm là gì?

Hậu quả của mỡ nọng cằm là một trong những điều vô cùng khó chịu và phức tạp đối với những ai bị.

  • Da bị chảy xệ, mất đường nét thon gọn, trẻ trung
  • Tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật như: khó thở, đột quỵ

Ngoài ra phụ nữ khi bị mỡ nọng cằm đều phải thực hiện những chế độ giảm cân vô cùng khắc nghiệt. Nhưng cũng không thể loại bỏ được triệt để. Nhiều trường hợp mỡ nọng cằm to quá khổ khiến làn da bị chảy xệ, mất tự tin, không dám nhìn vào mặt ai khác. Lâu ngày dẫn đến tâm lý trầm cảm, hoang mang, sợ hãi. Không tự tin vào bản thân gây ảnh hưởng đến rất nhiều khía cạnh trong cuộc sống.

Top cách giảm nọng cằm nhanh gọn hiệu quả nhất

Giảm nọng cằm nhanh nhờ các biện pháp tại nhà

Có thể nói đây là cách giảm nọng cằm tại nhà nhanh nhất. Mà mọi người vẫn mách nhau áp dụng. Trong thời gian 1 năm trở lại đây, phong trào dùng con lăn massage mặt vô cùng phổ biến. Cấu tạo chung của thanh lăn mặt này khá đơn giản chỉ gồm một phần tay cầm và hai viên bi kim loại hoặc đá. Tuy vậy nhưng dùng thanh lăn mặt này là phương pháp giảm mỡ nọng cằm tương đối hiệu quả. Việc sử dụng thanh lăn này tương tự như cách massege mặt nhưng đem lại hiệu quả tốt hơn. Không chỉ là cách giảm nọng cằm nhanh nhất, việc sử dụng thanh lăn mặt này còn đem lại nhiều công dụng làm đẹp như : thàm thon gọn, săn chắc da vùng mặt ; hỗ trợ tuần hoàn máu ; giảm dấu hiệu nếp nhăn lão hóa, chảy xệ..

Dùng thanh lăn là cách giảm nọng cằm tại nhà nhanh nhất

Cách sử dụng thanh lăn này rất đơn giản, các bạn chỉ cần cầm thanh lăn này massage theo hình chữ V, từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Phụ nữ đẹp cam đoan bạn sẽ rất thích cách giảm nọng cằm hiệu quả này. Đây vừa là cách giảm mỡ mặt và nọng cằm đơn giản, hiệu quả mà lại vô cùng thư giãn.

Áp dụng những bài tập giảm mỡ nọng cằm

giảm nọng cằm
Bài tập giúp giảm nọng cằm

Vùng cơ mặt là vùng chúng ta thường ít sử dụng nhất. Do vậy muốn giảm mỡ khu vực này chúng ta cần phải có những bài tập giảm mỡ nọng cằm riêng biệt. Dưới đây là các bài tập làm săn chắc khu vực nọng cằm của bạn. Các bạn nên lặp lại mỗi bài tập này hàng ngày từ 10 đến 15 lần để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Bài tập giảm mỡ nọng cằm đưa hàm thẳng

Nghiêng đầu ra phía sau và nhìn lên trần nhà

  • Đẩy hàm dưới của bạn về phía trước đến khi cảm thấy căng cơ hàm
  • Giữ nguyên vị trí của quai hàm trong vòng 10 giây
  • Thả lỏng phần quai hàm rồi đưa lại vị trí ban đâu
  • Cách làm giảm nọng ở cằm với quả bóng
  • Đặt một quả bóng Tenis dưới cằm của bạn
  • Gập cằm xuống quả bóng
  • Lặp lại động tác này 25 lần mỗi ngày.

Giảm nọng cằm với động tác hôn trần nhà

Cách giảm mỡ ở nọng cằm này nghe hơi buồn cười phải không. Đó chỉ là cách gọi vui thôi, ở động tác này bạn sẽ thực hiện như sau

  • Đầu của bạn nghiêng về phía sau
  • Mím môi như bạn đang muốn hôn trần nhà ^^ ! Động tác này sẽ kéo dài khu vực da dưới cầm của bạn ra
  • Dừng chu môi trở về tư thế ban đầu

Cách giảm nọng ở cầm bằng động tác lưỡi chạm mũi

  • Đầu tiên bạn nhìn thẳng về phía trước, thè lưỡi ra xa nhất có thể
  • Nâng lưỡi của bạn lên sao cho chạm vào đỉnh mũi của bạn
  • Giữ trong 10 giây rồi trở về vị trí bạn đầu
  • Cách giảm nọng cằm tại nhà nhanh nhất với động tác căng cổ
  • Nghiêng đầu ra sau và nhìn lên trần nhà
  • Ấn lưỡi vào vòm miệng
  • Giữ 5 đến 10 giây rồi thả lòng về vị trí bạn đầu
  • Lặp lại 10 lần

Giảm mỡ nọng cằm với động tác đẩy hàm dưới 2 bên

  • Giảm mỡ nọng cằm với động tác đẩy hàm dưới
  • Nghiêng đầu ra sau và nhìn lên trần nhà
  • Quay đầu sang bên phải
  • Đẩy hàm dưới của bạn về phía trước
  • Giữ trong 5 đến 10 giây rồi thả ra
  • Lặp lại động tác khi quay đầu sang trái

Xây dựng chế độ ăn uống cách giảm nọng cằm nhanh nhất

Tăng cân là nguyên nhân chủ yếu tạo nên phần mỡ nọng cằm của bạn. Giảm cân là cách hiệu quả nhất bạn có thể làm để thu gọn hoặc đánh bay phần nọng cằm này. Để giảm cân, chúng tôi khuyên bạn tốt nhất nên có một chế độ ăn uống lành mạnh cùng kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên.

Áp dụng một thực đơn giảm cân ít calo với các thực phẩm giàu Protein. Như cá, ức gà và đậu phụ là một gợi ý cho bạn. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng thực đơn giảm cân của bạn cũng đầy đủ rau xanh và trái cây. Một số lưu ý giúp bạn xây dựng một thực đơn giảm cân khoa học và hiệu quả như sau:

  • Ăn đủ rau và hoa quả trong các bữa ăn hàng ngày
  • Tránh ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn
  • Sử dụng các loại Protein nạc như ức gà, cá
  • Sử dụng các chất béo lành mạnh như dầu ô liu và các loại hạt
  • Tránh các loại đồ chiên, xào
  • Giảm các thực phẩm làm tăng lượng đường huyết

Giảm nọng cằm nhanh nhờ phẫu thuật thẩm mỹ

cách giảm nọng cằm
Thẩm mỹ giảm nọng cằm

Cách làm giảm nọng cằm bằng tiêm botox

Cách làm giảm nọng cằm bằng tiêm botox rất được ưa chuộng, nhất là đối với những chị em muốn sở hữu cằm V-line, gương mặt thon gọn, góc cạnh mà không cần dao kéo hay nói đúng hơn là không chịu được đau.

Phương pháp này cũng không tốn thời gian nghỉ dưỡng, chỉ cần 1 mũi tiêm là bạn có thể sở hữu kết quả như ý và đi làm, đi học được ngay.

Để thực hiện cách giảm nọng cằm này, bác sĩ sẽ sử dụng một kim tiêm chuyên dụng đưa trực tiếp hợp chất botox vào vùng da đã xác định từ trước. Botox là là hợp chất thẩm mỹ dùng để giảm hoạt động quá mức của các sợi cơ. Chúng hoàn toàn an toàn nếu được sử dụng chính xác liều lượng và tiêm đúng kỹ thuật.

Sau khi tiêm botox từ 1-2 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả phần nọng cằm sẽ được cải thiện, tạo hình một khuôn mặt V-line như ý.

Trong quá trình tiêm, bác sĩ sẽ thoa thuốc tê nên không có cảm giác đau đớn. Phương pháp này được tiến hành khá nhanh, chỉ khoảng 15 phút và sau đó bạn có thể về ngay.

Cách giảm nọng cằm bằng nâng cơ ultherapy

Mặc dù cũng là cách giảm nọng cằm không phẫu thuật nhưng Ultherapy. Không phải là phương pháp tiêm mà sử dụng bước sóng siêu âm để làm tan mỡ vùng da này.

Theo đó, bác sĩ sẽ sử dụng máy chiếu bước sóng siêu âm lên khu vực dưới cằm nơi chứa nhiều mỡ, nhăn nheo, chảy xệ do quá trình lão hóa. Từ đó, sóng siêu âm kích thích tăng sinh collagen, tái tạo cấu trúc da trở nên săn chắc hơn.

Đồng thời, công nghệ này cũng tạo ra năng lượng luôn đạt ở 60 – 70 độ C. Nhằm đánh tan lớp mỡ thừa ở cằm, đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên.

Đặc điểm này vừa giúp thon gọn cằm, vừa đảm bảo an toàn cho làn da. Bởi đây là mức nhiệt an toàn, không quá nóng hay quá thấp làm bỏng da như những công nghệ khác.

Sau khi liệu trình, không những gương mặt trở nên góc cạnh. Mà làn da còn mịn màng, tươi trẻ nhờ hiệu quả phục hồi xóa bỏ các nếp nhăn.

Đây là phương pháp được đánh giá mang lại hiệu quả tương tự cách giảm nọng cằm bằng phẫu thuật. Ngoài vùng cằm, bạn có thể sử dụng cho bất kỳ vùng da bị lão hóa nào đặc biệt là da mặt, cổ,…

Công nghệ Lipolysis

Nếu thực hiện giảm mỡ bụng bằng Lipolysis, bạn có thể giảm tới 95% lượng mỡ thừa bởi công nghệ có tích hợp 3 tác động giảm mỡ:

Phá vỡ tế bào mỡ thông thường, làm lỏng lẻo liên kết Cellulite

Hóa lỏng mỡ triệt để và đưa ra ngoài nhờ thiết bị nội soi chuyên dụng

Sắp xếp lại collagen, tạo hiệu ứng săn chắc da sau điều trị

Với công nghệ này, các mô mỡ bị hóa lỏng và đưa ra ngoài cơ thể một cách triệt để nên sẽ không có khả năng tích tụ trở lại như các công nghệ biến mô mỡ thành dạng dầu. Kỹ thuật thẩm mỹ Lypolysis có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như sưng, bầm và đau.

Công nghệ Mesotherapy

Mesotherapy là thủ thuật xâm lấn tối thiểu, giúp đưa một lượng nhỏ các hợp chất hòa tan chất béo nhờ một số mũi tiêm. Năm 2015, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã phê duyệt axit deoxycholic (Kybella), một loại thuốc tiêm có công dụng giúp hấp thụ chất béo được sử dụng trong liệu pháp Mesotherapy.

Bạn nhiều khả năng phải tiêm axit deoxycholic 20 lần hoặc nhiều hơn cho mỗi lần điều trị để làm giảm nọng cằm. Trung bình bạn có thể cần đến ít nhất 6 liệu trình điều trị và chờ đợi khoảng một tháng giữa các lần điều trị. Nếu thực hiện thủ thuật này, bạn có thể gặp phải một số tác dụng phụ phổ biến như sưng, bầm, đau, tê, tấy đỏ…