Cách Trị Vết Thâm Mụn Ở Mặt Cấp Tốc Trả Lại Da Mặt Không Tì Vết

Cách trị vết thâm mụn ở mặt như thế nào tốt là vấn đề nan giải của rất nhiều người. Trong đó việc trị sạch hoàn toàn triệt để là vấn đề rất khó để giải đáp. Hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu và nhận ngay các lời giải đáp ngay dưới đây nhé!

NGUYÊN NHÂN HÌNH THÀNH VẾT THÂM MỤN

Nguyên nhân gây mụn
Nguyên nhân gây mụn

Vết thâm mụn hình thành là kết quả của phản ứng viêm hoặc tổn thương da. Trong quá trình tự làm lành tổn thương, mụn dễ bị tăng sắc tố, làm xáo trộn sự cân bằng và sản sinh nhiều Melanin. Vì thế khiến vùng tổn thương bị đen sậm lại, tạo thành vết thâm mụn kém thẩm mỹ, làn da kém mịn màng và không đều màu.

Nguyên nhân gây ra vết thâm mụn thường gặp là:

  • Do không trị mụn sớm, mụn tái đi tái lại, bị vôi hóa, chai cứng.
  • Thói quen dùng tay cạy mụn hay dùng vật cứng nặn mụn.
  • Sử dụng cây nặn mụn gây đau, để lại nhiều vết thâm trên da.
  • Lạm dụng kem trị mụn một cách bừa bãi gây kích ứng khiến mụn lên nhiều, sinh viêm và để lại thâm.
  • Cháy nắng, bỏng nắng do không bảo vệ da khi ra ngoài trời, kích thích Melanin sản sinh làm sẫm vùng da mụn.
  • Vệ sinh da kém gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn và thâm mụn kéo dài.

Khi vết thương mụn đã lành lại, lớp da non trên bề mặt còn yếu ớt chưa phát triển hoàn toàn và rất nhạy cảm. Vì thế, vùng da này dễ dàng bị sậm màu và mất nhiều thời gian mờ đi khi tiếp xúc thường xuyên ánh nắng mặt trời, ảnh hưởng của yếu tố di truyền, mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng, stress,…

LÝ DO KHIẾN CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT THẤT BẠI

NÔN NÓNG “XỬ LÝ” NHỮNG NỐT MỤN

Nôn nóng xử lý vết mụn không tốt
Nôn nóng xử lý vết mụn không tốt

Thường thì khi bị mụn, lời khuyên tốt nhất cho bạn ngay lúc này là không nên nặn chúng, vì điều này có thể khiến bạn vô tình để lại sẹo thâm trên da, nếu không có phương pháp nặn mụn đúng cách, nhất là đối với những nốt mụn ở tuổi đời còn “non”.

Riêng với những nốt mụn đã “già” và đã trồi hẳn lên bề mặt da, bạn cần nặn chúng để lấy hết nhân mụn tồn đọng trong da. Vì nếu để nhân mụn chín quá sâu trên da, thì e rằng nốt mụn của bạn sẽ càng lâu khỏi hơn đấy.

Và còn một điều nữa cũng quan trọng không kém, đó chính là từ bỏ thói quen loại bỏ mụn ngay từ lần gặp đầu tiên. Bởi đây là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến cho vết thâm mụn xuất hiện, và ở lại thật lâu trên da mặt bạn.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT SAI CÁCH

Nguyên do thứ hai khiến cho vết thâm mụn cứ mãi “đóng quân” trên mặt, là vì bạn hiện đang trị thâm mụn sai cách. Cũng bởi do thói quen nôn nóng loại bỏ mụn sớm và tìm mọi cách để điều trị thâm mụn tại nhà như sử dụng thuốc trị mụn, kem trị mụn không rõ nguồn gốc dẫn đến hàng loạt sẹo thâm trên da.

TÌNH TRẠNG DA VIÊM NHIỄM NẶNG

Tình trạng da viêm nhiễm nặng
Tình trạng da viêm nhiễm nặng

Làn da của bạn thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm bên ngoài như khói bụi, vi khuẩn, nguồn nước bẩn… Từ đó, khiến cho tình trạng mụn trên da ngày càng trở nặng và kéo dài.

Chính vì vậy, mà việc không giữ vệ sinh sạch sẽ vùng da bị thâm mụn. Và có phương pháp điều trị thâm mụn kịp thời. Thì e rằng bạn sẽ phải sống với chúng cả đời đấy. Bởi thâm mụn do bị viêm nhiễm có nguy cơ ăn sâu vào trong tế bào da.

Nếu như bạn đang rơi vào trường hợp này, hãy đến ngay bác sĩ chuyên khoa da liễu. Để tìm cho mình phương pháp điều trị kịp thời và tốt nhất nhé. Không thì làn da vàng ngọc của bạn sẽ bị hủy hoại sớm muộn đấy.

KHÔNG CHĂM SÓC DA MỤN BÀI BẢN

Hẳn là da bạn sẽ trở nên nhạy cảm khi vào giai đoạn da bị mụn. Bởi thời điểm này bạn sẽ phải cẩn thận trong việc chăm sóc da hằng ngày. Nhất là chú ý đến các sản phẩm hiện đang dùng có thích hợp với da mụn hay không.

Chưa hết đâu việc thường xuyên sử dụng mỹ phẩm, đặc biệt là dùng kem che khuyết điểm. Để che lấp đi những nốt mụn, cũng khiến cho làn da của bạn bí bách và từ đó dễ sinh ra mụn. Và vết thâm mụn cũ càng nặng thêm. Hãy chăm sóc da bị mụn thật đúng cách để tránh tình trạng thâm mụn xuất hiện bạn nhé.

VÌ SAO CẦN ĐIỀU TRỊ THÂM MỤN SỚM?

Sau khi trị mụn bọc hoặc trị mụn ẩn,… thì hầu như sẽ để lại vết thâm. Vết thâm tùy nặng nhẹ mà có độ đậm nhạt, nhiều hay ít khác nhau. Nếu không điều trị dứt điểm vết thâm ăn sâu sẽ ảnh hưởng đến thẩm mỹ của da. Vì vậy, các cách trị mụn thâm là bước tiếp theo của quá trình làm đẹp.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT HIỆU QUẢ NHẤT

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ THỰC PHẨM CHỨC NĂNG

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ VITAMIN C

Cách trị vết thâm mụn ở mặt nhờ vitamin c
Cách trị vết thâm mụn ở mặt nhờ vitamin c

Vitamin C (ascorbic acid – AA) là một trong những chất chống lão hóa được dùng từ rất lâu đời và cho đến hiện nay nó vẫn còn được sử dụng phổ biến. Vitamin C có tác dụng: chống lão hóa, bảo vệ da khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời khi kết hợp với kem chống nắng, ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin và tăng cường khả năng tái tạo collagen.

Thực hiện

  • Nghiền nhỏ 1 viên vitamin C 250 mg và trộn với 1 muỗng dầu hạnh nhân hoặc dầu castor, jojoba, argan tùy theo ý thích.
  • Dùng tăm bông để chấm hỗn hợp serum vitamin C lên da hoặc dùng như mặt nạ dưỡng.
  • Để trên da từ 15-20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm để tránh làm tắc lỗ chân lông. Sau đó, tiếp tục các bước dưỡng ẩm.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ VITAMIN E

Vitamin E là một thành phần đặc biệt quan trọng với làn da. Có tác dụng rất hữu hiệu trong việc phục hồi tế bào tổn thương. Kích thích tái tạo tế bào mới, cải thiện sắc tố. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong vitamin E. Còn có tác dụng hạn chế sự sản sinh các gốc tự do giúp ngăn ngừa lão hóa, làm da trở nên mịn màng. Các vết sẹo và thâm mụn trên mặt cũng biến mất một cách nhanh chóng.

Thực hiện

  • Chích lấy phần dung dịch bên trong viên nang vitamin E và thoa trực tiếp bằng tay hoặc tăm bông lên vùng da cần điều trị vết thâm.
  • Massage từ từ theo chuyển động tròn để vitamin E có thể thẩm thấu vào sâu trong da.
  • Để qua đêm và không cần dùng các bước dưỡng ẩm sau đó vì bản thân vitamin E là một chất có khả năng dưỡng ẩm.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ ASPIRIN

Aspirin chứa hoạt chất salicylic acid có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn và bụi bẩn. Tích tụ trong các lỗ chân lông, trị viêm da và sẹo mụn, hạn chế tích trữ bã nhờn và cải thiện độ đàn hồi cho da.

Thực hiện

  • Nghiền nát 2 viên aspirin 325mg rồi trộn với 2 muỗng mật ong, sau đó thêm nước để tạo thành hỗn hợp mịn, sệt.
  • Dùng tăm bông để thoa hỗn hợp aspirin lên da.
  • Để trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Dùng thêm kem dưỡng sau đó.

CÁCH TRỊ THÂM MỤN NHỜ THÀNH PHẦN KHÁC

  • Allantoin: Đây là hoạt chất tái tạo da, đào thải các tế bào chết, mô sẹo, hình thành các tế bào mới, lành lặn, bình thường.
  • Vitamin E và collagen: Giúp phục hồi và tái tạo lại bề mặt da.
  • Vitamin B6, AHA: Chống oxy hóa da đồng thời làm sáng da.
  • BHA, Isopropyl methylphenol: Đây là các chất chủ chốt trong việc trị mụn luôn phải có mặt.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ THIÊN NHIÊN

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ NHA ĐAM

Nha đam được biết đến là 1 trong những nguồn nguyên liệu dùng để chăm sóc và dưỡng da hiệu quả. Chất nhầy trong phần thân nha đam có tác dụng kích thích collagen và sợi elastin. Cho da tránh xa các dấu hiệu của vết thâm, lão hóa.

Các bước thực hiện với nha đam:

  • Rửa sạch và gọt bỏ vỏ ở phần thân trong mọng nước.
  • Rửa sạch da mặt và phần bị mụn thâm trước khi đắp mặt nạ trị mụn nha đam lên trên.
  • Để tầm 3 -5 phút rồi hãy rửa mặt lại thật sạch.
  • Nên duy trì thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả như mong muốn nhé!

Bạn cũng có thể kết hợp thêm vài giọt tinh dầu chanh hay tinh dầu trà để tăng hiệu quả điều trị vết thâm. Ngoài ra dưỡng chất có trong nha đam cũng giúp giữ ẩm cho làn da, giúp da mềm mịn.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ KHOAI TÂY

Cách trị vết thâm mụn ở mặt nhờ khoai tây
Cách trị vết thâm mụn ở mặt nhờ khoai tây

Khoai tây không chỉ để làm thực phẩm mà là cách giảm thâm mụn hiệu quả. Vitamin C có trong thành phần dưỡng chất của khoai tây sẽ giúp giảm tác hại cũng như sự hiện diện của vết thâm đáng kể.

Các bước thực hiện với khoai tây:

  • Cắt khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp trực tiếp lên phần da bị thâm mụn.
  • Để tầm 30 phút thì có thể đi rửa mặt lại.
  • Làm đều đặn để vết thâm màu mờ đi nhé!

Trước khi làm phải nhớ. Rửa sạch tay, rửa khoai sạch và rửa mặt sạch để tránh nhiễm khuẩn cho da. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa cũng tham gia quá trình điều trị thâm giúp da mặt của bạn.  Trở nên sáng trắng hơn bao giờ hết.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ DƯA LEO

Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, dưa leo chứa đến 90% là nước và các dưỡng chất. Như vitamin A, B1, B2, B6, C, D, canxi, kali, folic acid… Giúp nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết, nhanh chóng phục hồi các tổn thương. Do mụn trứng cá và ngăn chặn sự hình thành sắc tố.

Bên cạnh đó, khoai tây chứa nhiều tinh bột, cellulose, giàu vitamin B1, B2, phospho. Khoai tây rất giàu vitamin C, có vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình lão hóa, giúp da trắng sáng.

Thực hiện

  • Cắt dưa leo và khoai tây thành từng lát mỏng rồi đắp lên các vùng cần trị vết thâm mụn.
  • Thư giãn từ 15-20 phút, sau đó nhẹ nhàng chà xát 4-5 lát dưa leo/khoai tây trên da theo chuyển động tròn để có thể lấy đi lớp da chết, để da dễ dàng hấp thu dưỡng chất hơn.
  • Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước và dùng kem dưỡng ẩm.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN Ở MẶT NHỜ MẬT ONG

Cách trị vết thâm mụn ở mặt nhờ mật ong
Cách trị vết thâm mụn ở mặt nhờ mật ong

Mật ong cũng có tác dụng trị thâm. Vitamin và khoáng chất có trong mật ong giúp làm đẹp da, làm mờ vết thâm do mụn để lại, hạn chế mụn và tái tạo làn da hiệu quả.

Các bước thực hiện cách trị thâm mụn tự nhiên với mật ong:

  • Nên dùng kết hợp mật ong với chanh để tăng hiệu quả sử dụng.
  • Trộn đều hai hỗn hợp này lại với nhau. Sau đó, bạn đắp lên mặt nhất là vùng da bị thâm mụn.
  • Để tầm 15 phút đến 20 phút thì rửa sạch lại bằng nước.
  • Bạn nên duy trì thực hiện 2 đến 3 lần/tuần.

CÁCH TRỊ VẾT THÂM MỤN NHỜ MỸ PHẨM CHUYÊN DỤNG

SERUM TRỊ THÂM SKINCEUTICALS C E FERULIC

Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả
Cách trị vết thâm mụn ở mặt hiệu quả

Là hãng dược mỹ phẩm đến từ Mỹ. Được kiểm nghiệm phù hợp với mọi loại da.

Thành phần chính:

  • 15% Vitamin C có tác dụng giảm thâm do sẹo mụn, tăng cường sản sinh collagen, bảo vệ da dưới tác động của tia UV hay môi trường
  • 1% Vitamin E giúp các tế bào trên da tránh được sự oxy hoá, giúp làm chậm quá trình lão hoá.
  • 0.5% Ferulic Acid – chất chống oxi hoá phức hợp có tác dụng chống lão hoá tối ưu, giúp làm giảm lượng collagen bị hư hại bởi tia UV

Công dụng:

  • Chống oxy hóa bảo vệ da, giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn trên da.
  • Sau khi thấm vào da, serum này không thể rửa sạch hoặc chùi đi, có hiệu lực cho tối thiểu là 72 giờ.
  • Làm trắng và làm sáng tông màu da.
  • Không chứa paraben, phù hợp lý với cho các loại da thường, khô và nhạy cảm

KEM TRỊ THÂM MỤN CAUDALIE VINOPERFECT

Kem dưỡng giúp sáng da & trị thâm ban ngày của CAUDALIE. Có khả năng điều chỉnh các sắc tố đen và vết thâm trên da giúp da đều màu hơn. Kết cấu màu nude có khả năng thay thế kem lót và kem chống nắng

Thành phần chính:

  • Viniferine có công dụng dưỡng ẩm, làm đều màu da và làm mờ các đốm đen, các vết thâm đen trên da do mụn để lại
  • Bơ hạt mỡ có khả năng cấp ẩm và ngăn chặn các vết nhăn trên da
  • Avobenzone là thành phần chống nắng thế hệ mới
  • Sản phẩm không chứa Paraben, phẩm màu, dầu khoáng

Công dụng:

  • Làm giảm các đốm đen, vết thâm đen hiện có bằng cách điều chỉnh hoạt động của men tyrosinase có khả năng hình thành melanin.
  • Có khả năng làm đều màu và cấp ẩm nhẹ nhàng cho da.
  • Chống nắng nhẹ nhàng với SPF15.
  • Với tông màu da tự nhiên,được sử dụng như kem lót và kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tia UV.

SERUM TRỊ THÂM CC MELANO VITAMIN C

Sản phẩm trị thâm mụn cc melano
Sản phẩm trị thâm mụn cc melano

Ưu điểm nổi bật:

Chứa một số hoạt chất như: ascorbic acid (vitamin C), este tocopherol acetate (vitamin E), giúp cải thiện các sắc tố sẫm màu cho da từ bên trong.

Có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ cho da nhờ vào ascorbic acid.

Thành phần isopropyl metyl phenol có trong serum CC Melano giúp giảm mụn và kháng khuẩn cho bề mặt da.

Cải thiện thâm, nám, tàn nhang, đồi mồi cho da hiệu quả.

Phù hợp mọi loại da và không gây kích ứng.

Review & cảm nhận:

Trong các sản phẩm serum trị thâm của Mỹ và các nước như Hàn, Nhật, Úc,… điểm chung là có giá thành cực cao luôn.

Riêng em CC Melano này là của Nhật Bản nhưng lại ở mức giá rất rẻ tầm <300k thôi, nên mình cũng hơi bất ngờ và muốn dùng thử xem hiệu quả có như quảng cáo không.

Với kết cấu dạng gel hơi dính, khả năng thấm nhanh nên mình khá thích.

Do vitamin C là một thành phần rất khó bảo quản trong mỹ phẩm nên các sản phẩm chứa vitamin C thường rất đắt, em này giá quá rẻ nên mình nghĩ vitamin C rất ít và hầu như không có nhiều tác dụng lắm.

Sau một thời gian ngắn dùng tạm thì cảm thấy khả năng giảm thâm nám cũng tốt, nhưng hiệu quả cần phải dùng liên tục trên 7 ngày mới cảm nhận được.

Rating: 9/10 giá rẻ, hiệu quả khá ok và không gây kích ứng da .

SERUM TRỊ THÂM KIELH’S

Serum trị thâm mụn kiehl’s clearly corrective™
Serum trị thâm mụn kiehl’s clearly corrective™

Thương hiệu Kiehl’s, đã khiến cho dòng Serum trị thâm nám Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution trở thành gương mặt vàng trong làng mỹ phẩm. Bắt nguồn từ một hiệu thuốc của John Kiehl – nhà thuốc duy nhất của khu Đông New York tọa lạc tại góc phố thứ 3 và phố 13.

Ngày nay, thương hiệu này đã vươn rộng khắp Châu Âu và Châu Á với dòng serum trị thâm nám vô cùng hiệu quả. Trong serum có chứa loại vitamin C mới, 3-0 Ethyl Ascorbic Acid mà không cần bảo quản trong tủ lạnh mà vẫn duy trì hiệu quả.

Công dụng của Kiehl’s chuyên làm mờ các đốm sâu. Bao gồm vết thâm mụn, vết tàn nhang, đồi mồi với 3 thành phần quyền lực gồm:

  • Activated C. Vitamin C thế hệ mới hoạt động trên da ổn định hơn vitamin C L-AA thông thường, khiến cho các vết thương, cũng như thâm sạm giảm hơn hẳn.
  • White Birch Extract. Chiết xuất từ một thành phần đường nổi tiếng có khả năng phục hồi độ ẩm, kích thích sản sinh collagen giúp da phục hồi nhanh hơn.
  • Peony Extract. Được xem như chất hỗ trợ Activated C trong quá trình làm mờ vết thâm nhanh hơn.

Ưu điểm:

  • Hàm lượng vitamin C dồi dào.
  • Không cần bảo quản trong tủ lạnh vẫn đảm bảo chất lượng.
  • Nhiều dưỡng chất khác như: Glycerin, glycol,…giúp cấp ẩm và dưỡng da.
  • Đối tượng da phù hợp: phù hợp với mọi loại da.