Hàm V Line Là Gì? Có Cách Nào Để Giúp Khuôn Mặt Nhỏ Gọn V Line?

Hàm V line là gì? Xu hướng gần đây của giới trẻ là xương quai xanh kèm với khuôn mặt nhỏ gọn V line xinh đẹp. Toát lên vẻ nhẹ nhàng mảnh mai quyến rũ. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng biết cách tạo hàm V line cho phần xương mặt của mình. Cùng xem ngay tại bài viết dưới đây nhé!

Hàm V line là gì?

mặt v line

  • Mặt V line nam hay nữ cũng chính là khuôn mặt có hình chữ V xuôi về dưới.
  • Cằm thon gọn, thanh tú so với tổng thể khuôn mặt.
  • Độ dài cằm đạt 1/3 tổng chiều dài gương mặt tính từ chân tóc cho đến đỉnh cằm.
  • Hai bên xương hàm thon gọn, không góc cạnh.
  • Đỉnh cằm, đỉnh đầu mũi và đỉnh môi phải cùng nằm trên một đường thẳng khi nhìn nghiêng.

Mặt v – line mang ý nghĩa đặc biệt gì?

mặt v line

Bên cạnh những thắc mắc trên, mặt V line có ý nghĩa đặc biệt gì cũng được đông đảo chị em phụ nữ quan tâm và tìm hiểu.

Mặt V line là tiêu chí đánh giá khuôn mặt đẹp hoàn toàn mới, giúp khuôn mặt dễ nhìn, thanh tú và cuốn hút hơn. Tất nhiên mới – lạ – đẹp thì sẽ nhanh chóng trở thành trào lưu được rất nhiều người hưởng ứng”.

Mặt khác, những người sở hữu khuôn mặt V line còn được đánh giá cao từ góc nhìn tướng số. Chính vì mang ý nghĩa đặc biệt như vậy mà mẫu khuôn mặt này được đa phần những cô nàng sành điều lựa chọn.

Yếu tố tạo nên một gương mặt v-line đẹp

yếu tố tạo nên

Có 3 yếu tố chính tạo nên một khuôn mặt đẹp đó là kiểu tóc, da mặt, cấu trúc xương và mô mềm thể hiện bởi các số đo về kích thước, tỷ lệ. Sự khác nhau giữa các khuôn mặt chính là vị trí các mốc giải phẫu, kích thước, hình dạng và các góc tạo bởi xương, da và mô mềm.

Ngoài ra, còn có sự đóng góp của các yếu tố khác như lông mày, mắt, má, mũi, môi, cằm, màu mắt, màu tóc, cách trang điểm, trạng thái tâm lý…

Trên thực tế, rất hiếm người có khuôn mặt và cơ thể cân xứng theo các tiêu chuẩn đặt ra. Một khuyết điểm nhỏ của lông mày, mi mắt, miệng, má hay tai đều có thể tìm thấy trên bất kỳ khuôn mặt nào. Sự khác nhau cơ bản giữa một khuôn mặt xấu, trung bình, đẹp và rất đẹp chỉ là một sự sai khác một vài mm hay chênh lệch rất nhỏ ở các góc của khuôn mặt.

Làm thế nào để nhận biết hàm v line

Làm thé nào để nhận được

Bạn có thể dễ dạng nhận dạng một người có sở hữu được gương mặt v line hay không đơn giản bằng cách:

Nhìn trực diện

Cấu trúc xương hàm, cằm của người sở hữu gương mặt V line sẽ tạo thành cung xương thon gọn cân đối, có chiều hướng càng về dưới cằm càng thon gọn và tạo thành hình chữ V khá đặc biệt, mang lại cảm giác vẻ đẹp thanh tú, sang chảnh và cực kỳ hiện đại.

Bên cạnh đó, gương mặt V line thường được chia làm 3 phần bằng nhau.

  • Phần 1: Từ chân tóc đến giữa 2 chân mày nhân trung
  • Phần 2: Từ giữa 2 chân mày đến nhân trung
  • Phần 3: Từ nhân trung đến hết cằm

Nhìn nghiêng

Bạn cũng có thể nhận diện một người sở hữu gương mặt V line bằng cách nhìn nghiêng. Đặc điểm của gương mặt V line khi nhìn nghiêng là 3 điểm đỉnh đầu mũi, đỉnh đầu môi và đỉnh cằm cùng nằm trên 1 đường thẳng. Góc nhìn này cũng cho thấy sự cuốn hút của gương mặt V line.

Nhìn đỉnh mũi, môi, và cằm

Trong trường hợp xương hàm quá thô, mất cân đối. phát triển quá mức, bạn có thể áp dụng phương pháp phẫu thuật gọt mặt V line 3D công nghệ Hàn Quốc. Đây là giải pháp tạo hình gương mặt V-line hiện đại và hiệu quả nhất hiện nay, kết quả duy trì vĩnh viễn.

Trong trường hợp xương hàm và vùng cằm của bạn khá thon gọn nhưng cằm ngắn, cằm lẹm mất cân đối. Thì có thể áp dụng phương pháp độn cằm V line công nghệ Hàn Quốc.

Top 11 cách tạo hàm V line hiệu quả nhất hiện nay

Trang điểm giúp mặt thon gọn hơn

Trang điểm
Trang điểm giúp cằm thon gọn

Bước 1

Bạn chuẩn bị một chiếc cọ đầu nhọn để thuận tiện khi dùng ở vùng cằm, hốc mắt hay xương má. Khi tạo khối cho gương mặt nhớ chọn màu đậm hơn màu da tự nhiên 1-2 tone nhưng không nên dùng màu quá đậm có không làm nổi bật được hiệu ứng của việc tạo khối.

Bước 2

Để đánh phấn đúng vào vị trí cần tạo khối nên làm mặt hình con cá và đánh phấn phủ lên phần mang tai. Lấy đuôi mắt làm tâm điểm để phân biệt giúp cho phần tạo khối được tự nhiên. Chú ý: tán đều, mịn lớp phấn quanh đường viền tóc, qua thái dưỡng và xuống cằm để tạo cảm giác tự nhiên không bị thô và mất cân đối.

Bước 3

Nếu bạn có cằm đôi thì chú ý khi tạo phấn khối cho vùng cằm. Việc này không chỉ giúp cằm thon gọn, mềm mại hơn mà chiếc cằm đôi cũng không cánh mà bay.

Bước 4

Bạn có thể dùng phấn hightlight cho phần sống mũi để kết thúc bước tạo phấn khối cho gương mặt. Còn các phần ở vị trí cao trên khuôn mặt như trán, gò má hay cằm thì trạo khối “kim cương” là hợp lý.

Bước 5

Phấn má hồng sử dụng tone màu nhẹ cũng có thể giúp gương mặt nhẹ nhàng, thanh thoát hơn.

Cách làm hàm v line bằng massage 5 phút

Massage cằm
Massage cằm

Massage lông mày

Ở vùng da này, bạn hãy sử dụng ngón trỏ và ngón giữa ấn vào 2 chân mày. Từ từ day nhẹ theo hướng lên trên và xuống dưới, cứ mỗi chiều thực hiện khoảng 10 lần. Theo các chuyên gia cho biết. Bạn chỉ cần thực hiện động tác này là đủ để giúp cho khuôn mặt trở nên trẻ trung hơn, đường nét thon gọn hơn trước rất nhiều.

Massage vùng mắt

Khi lựa chọn bài massage này bạn cũng cần phải hết sức cẩn thận. Bắt đầu dùng ngón tay cái di chuyển nhẹ nhàng sang khu vực xung quanh vùng mắt. Tiếp đó lặp lại ở bên mắt kia, trung bình thực hiện khoảng từ 10 đến 20 vòng, lâu dần hiệu quả mà bạn nhận được sẽ khác biệt hơn hẳn so với trước đó đấy nhé!

Massage toàn khuôn mặt

Với việc thực hiện động tác massage này, nó sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên thon gọn hơn đến bất ngờ. Đầu tiên, bạn hãy sử dụng ngón trỏ đặt ở 2 xương gò má, bắt đầu miết nhẹ từ trái sang phải rồi ngược lại. Trung bình mỗi bên phải thực hiện khoảng 10 lần, tiếp đó vuốt lên trên và xuống dưới, lặp lại khoảng 10 lần nữa để hiệu quả phát huy được tối đa.

Massage cằm

Đây cũng là một gọi ý giúp tạo cằm vline tự nhiên mà các chị em có thể lựa chọn. Bắt đầu dùng hai lòng bàn tay áp vào má, phần mu bàn tay chạm vào cằm rồi đẩy chúng từ từ về phía tai. Cứ liên tục như vậy khoảng 2 phút hoặc nếu có thể thì tăng thêm thời gian thực hiện, khi đó bạn sẽ thu lại được hiệu quả đúng như mong muốn.

Mát- xa với dụng cụ làm hàm V line

dụng cụ cằm
Mát xa với dụng cụ

Internet cung cấp đầy đủ cách làm thon gọn mặt v line cho một khuôn mặt nhỏ hơn. Trong đó có mặt nạ, các công cụ rung lắc, và con lăn, đã trở nên quá phổ biến ở Hàn Quốc. Tương tự như mát xa V-line chuyên nghiệp. Các công cụ này cần được sử dụng theo thời gian để mang lại kết quả, và nhiều blogger làm đẹp Hàn Quốc có sự kết hợp riêng của họ về kỹ thuật và công cụ.

Một trong những công cụ mát xa mặt phổ biến nhất là một sản phẩm có tên gọi ReFa Carat của Nhật Bản. Là con lăn sử dụng năng lượng mặt trời, được phủ bạch kim. Có tác dụng tạo ra chuyển động siêu nhỏ tương tự sóng điện yếu mà da người có tự nhiên. Theo ReFa, những dòng chuyển động này giữ cho làn da tươi trẻ. Đó cũng là những gì người phụ nữ Nhật Bản trông cực kỳ trẻ trung so với tuổi thật này sử dụng mỗi ngày.

Bên cạnh đó, người Hàn Quốc còn rất tỉ mỉ trong việc thoa sản phẩm lên mặt. Họ tránh tối đa việc chà xát gương mặt. Thay vào đó là cách động tác vỗ và massage nhẹ nhàng. Tuy tốn nhiều thời gian và năng lượng. Vỗ nhẹ giúp da tránh những tác động phức tạp của việc kéo căng da mỗi sáng và mỗi tối khi chà xát các sản phẩm.

Làm thon gọn mặt bằng bài tập nói “X-O”

Bài tập này rất đơn giản, bạn chỉ cần phát âm hai chứ cái X và O ít nhất 15 lần. Sau đó nghỉ giải lao ít phút và lặp lại bài tập khoảng 3 lần. Bài tập này sẽ củng cố quai hàm bạn và đốt cháy một lượng lớn chất béo ở khu vực hai bên má. Giúp khuôn mặt thon gọn hơn.

Làm thon gọn mặt bằng miếng mặt nạ V-Line

Sử dụng mặt nạ định hình cằm V-Line là cách làm thon gọn mặt được nhiều chị em yêu thích vì đơn giản và hiệu quả. Mặt nạ này giống như chiếc khẩu trang cỡ nhỏ, sẽ ôm chặt phần cằm đến mang tai. Tạo lực ép chặt giúp làn da ở phần cằm trở nên săn chắc, gương mặt cũng vì thế mà thêm thon gọn, thanh thoát.

Make up là cách làm cằm nhọn v line

cằm nhọn v line
Makeup cằm nhọn v line

Make không chỉ giúp bạn che đi khuyết điểm của chiếc cằm nhọn và còn giúp bạn trở nên xinh xắn và cuốn hút hơn. Hãy lựa chọn màu nâu nhạt để đánh khối, nhớ đừng quá tay khiến gương mặt trở nên hốc hác, phản cảm.

Nếu khéo léo, gương mặt bầu bĩnh của các bạn sẽ trở nên sắc nét, mảnh mai hẳn nhờ phương pháp tưởng chừng như đơn giản này đấy.

Thực hiện:

Trước tiên, bạn hãy lựa chọn loại kem nền phù hợp với màu da, dùng kem nền tối hơn. Cho vùng mang tai, cạnh cằm, gò má để gương mặt thon gọn hơn.

Việc tạo khối cũng rất quan trọng. Hãy đánh phấn màu hai bên xương cằm và nhấn sáng ở vùng trán, mũi, cằm để làm gương mặt nhỏ nhắn hơn.

Hoặc bạn cũng có thể đánh lừa thị giác bằng việc sử dụng phấn mắt. Phấn mắt màu trầm như rêu đồng, đen, nâu. Sẽ giúp nổi bật đôi mắt và giảm sự chú ý của người đối diện vào khuôn mặt.

Mẹo làm cằm nhọn v line bằng thìa

cằm nhọn v line
Cằm nhọn v line bằng thìa

Việc sử dụng những chiếc thìa để massage giúp cằm thon gọn được rất nhiều bạn trẻ lựa chọn. Với cách này bạn sẽ sớm sở hữu cho mình chiếc cằm nhọn mà không tốn kém lại rất an toàn.

Cách thực hiện :

  • Bạn lựa chọn lấy một chiếc thìa nhựa và vệ sinh sạch thìa.
  • Đặt phần cạnh cong của chiếc thìa sát với cằm, dùng tay tác dụng lực đưa lên trên xung quanh cằm. Thực hiện nhiều lần góp phần tác động lực mạnh hơn vào da, giúp tăng khả năng tuần hoàn máu và loại bỏ những phần mỡ và cơ thừa ở dưới gương mặt bạn.

Độn cằm bằng sụn sinh học silicon

Ở TMV họ sử dụng miếng độn cằm làm từ chất liệu silicon sinh học. Rất thân thiện với cơ thể người nên hầu như không gây ra bất kỳ biến chứng nào ngoài ý muốn.

Tùy theo tỷ lệ gương mặt của từng người. Bác sĩ sẽ đo vẽ và cắt gọt miếng sụn độn cằm sao cho phù hợp với khách hàng. Tiếp đó, bác sĩ sẽ rạch một đường nhỏ (khoảng 1cm) trong khoang miệng. Để đưa miếng độn cằm vào bên trong rồi cố định lại bằng vít siêu nhỏ.

Trượt cằm (độn cằm tự thân)

Thẩm mỹ độn cằm
Thẩm mỹ độn cằm

Thay vì sử dụng miếng độn cằm nhân tạo, bác sĩ sẽ lấy chính phần xương cằm của khách hàng đẩy trượt về phía trước. Sau đó nẹp cố định bằng vít siêu vi để tạo hình dáng cằm mới.

Phương pháp này hiện được ứng dụng rất thành công tại các thẩm mỹ viện. Và được nhiều khách hàng tin tưởng bởi 3 ưu điểm sau:

  • Đem lại kết quả tự nhiên hơn so với độn cằm bằng sụn nhân tạo
  • Xương tự thân có khả năng tương thích tuyệt đối với cơ thể người. Không để lại bất kỳ rủi ro nào
  • Duy trì kết quả thẩm mỹ vĩnh viễn

Tiêm filler cằm

Ngoài phẫu thuật mặt V line thì tiêm filler cũng là giải pháp được nhiều chị em tin dùng. Tùy vào tình trạng và nhu cầu của từng người, bác sĩ sẽ xác định lượng filler cần dùng. Rồi tiêm trực tiếp vào vùng cằm của khách hàng mà không cần đụng tới dao kéo.

Sau một thời gian, lượng filler này sẽ tự tan hết trong quá trình cơ thể bài tiết mồ hôi. Vì thế, bạn phải tiếp tục tiêm filler để duy trì kết quả này lâu dài.

Cấy mỡ cằm tự thân

Kỹ thuật cấy mỡ tự thân cũng tương tự như tiêm filler. Tuy nhiên bác sĩ sẽ sử dụng chính lượng mỡ thừa lấy từ cơ thể khách hàng. Qua xử lý chiết tách mỡ chất lượng tốt rồi mới cấy trực tiếp vào cằm.

Chính nhờ thế mà phương pháp này được đánh giá cao hơn hẳn về mức độ an toàn. Cũng như hiệu quả thẩm mỹ mà nó mang lại. Mặt khác, chi phí mà bạn phải trả khi dùng dịch vụ này cũng cao hơn nên bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng.