Xóa Nếp Nhăn Quanh Mắt Nhanh – Hiệu Quả – Đơn Giản Nhất! [2020]

Xóa nếp nhăn quanh mắt bằng cách nào nhanh hiệu quả, tiết kiệm chi phí và tốt nhất? Cùng xem ngay các cách chuyên gia hướng dẫn để xóa nhăn hiệu quả nhé!

NGUYÊN NHÂN NẾP NHĂN MẮT

Lý do phổ biến gây xuất hiện nếp nhăn dưới bọng mắt

DI TRUYỀN.

Nếp nhăn mắt do di truyền
Nếp nhăn mắt do di truyền

Làn da của chúng ta mỏng, xanh hay có nhiều các mạch máu nhỏ mờ dưới da đều do di truyền từ cha mẹ. Đó cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nếp nhăn, thâm quầng, bọng mắt dù tuổi đời của bạn đang còn rất trẻ. Đã là di truyền thì rất khó để bạn tránh khỏi, cách duy nhất mà bạn có thể làm chính là tìm cách khắc phục.

STRESS HOẶC THIẾU NGỦ.

Nếu bạn làm việc nhiều giờ với máy tính, sẽ ảnh hưởng đến mắt, khiến bạn thiếu ngủ và ngủ không ngon giấc. Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, làm cho máu kém lưu thông và thiếu oxy, da không được cung cấp đủ oxy và dinh dưỡng khiến da khô, thiếu sức sống, nhanh lão hóa, hình thành nhiều nếp nhăn và gây thâm quầng.

DO NỘI TIẾT TỐ

Do nội tiết tố nữ
Do nội tiết tố nữ

Những sự thay đổi về nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây nếp nhăn vùng da mắt. Trong đó nội tiết tố Estrogen giảm sẽ kéo theo collagen giảm, da yếu, mỏng hơn tăng vết nhăn, da chảy xệ. Đặc biệt, vùng mắt vốn là có nhiều cơ quan cảm nhận Estrogen do đó chỉ cần một sự thay đổi nhỏ trên da do nội tiết tố gây ra cũng sẽ phản ánh ngay ở vùng mắt với các biểu hiện như nhăn nheo, xỉn màu và làm kết cấu da bị chùng xuống.

Ngoài những nguyên nhân này thì hiện tượng nhăn nheo, vết chân chim vùng mắt còn do các yếu tố khác như chăm sóc da không đúng cách, lạm dụng mỹ phẩm, không dùng mỹ phẩm chăm sóc cho vùng da mắt hay việc ăn nhiều đồ ngọt cùng khiến nếp nhăn có cơ hội xuất hiện trên gương mặt.

BỆNH NỘI QUAN.

Dấu hiệu thâm dưới mắt có thể gây ra bởi một số bệnh của các cơ quan nội tạng như bệnh ở gan, tim, thận, tuyến giáp… Nếu mắt có dấu hiệu thâm quầng nhưng không phải do va chạm mạnh thì bạn cần đi khám ở bệnh viện để được xét nghiệm máu và nước tiểu mới chẩn đoán đúng bệnh.

HÚT NHIỀU THUỐC LÁ.

cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà
Nguyên nhân do khói thuốc lá

Người nghiện thuốc lá có thể bị thâm quầng và bọng mắt. Bởi hút thuốc lá sẽ gây ra lão hóa sớm, chất nicotine có trong thuốc lá sẽ làm các mạch máu bị co lại, dẫn đến máu kém lưu thông, làm xuất hiện nhiều hơn các nếp nhăn và thâm quầng dưới mắt.

CHĂM SÓC DA

Nếu không chăm sóc da đúng cách và sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, để da quá khô cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn dưới mắt xuất hiện sớm.

KHÔNG CUNG CẤP ĐỦ NƯỚC.

cách xóa nếp nhăn vùng mắt tại nhà
Không cấp đủ nước

Khi thiếu nước, các mạch máu dưới mắt bị sưng lên tất yếu dẫn đến xuất hiện bọng mắt và vết thâm quầng.

ẢNH HƯỞNG CỦA ÁNH NẮNG.

Các tia có hại trong ánh nắng như tia UV, bức xạ nhiệt… sẽ kích ứng các hắc tố melamine dưới da tăng cao, làm xuất hiện những đốm đen trên da quanh vùng mắt và làm cho da trở nên xám hơn bình thường. Bên cạnh đó, chúng còn khiến độ đàn hồi của da suy giảm, da chùng nhão, kém săn chắc…

PHÂN LOẠI NẾP NHĂN VÙNG MẮT

Phân loại nếp nhăn vùng mắt
Phân loại nếp nhăn vùng mắt

Khi da mắt có dấu hiệu bị lão hóa.  Hình thành những nếp nhăn ở mắt, vết chân chim. Cách hiệu quả nhất để khắc phục tình trạng này. Đó là đến thẩm mỹ viện để được xóa nếp nhăn vùng mắt bằng công nghệ tiên tiến.

Bên cạnh nguồn gốc hình thành. Chúng ta còn có thể chia nếp nhăn thành 2 loại, nếp nhăn động và tĩnh.

TOP 12 CÁCH XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT HIỆU QUẢ

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI TÚI TRÀ

xóa nếp nhăn mắt túi trà lọc
xóa nếp nhăn mắt túi trà lọc

Những túi trà nhỏ có công dụng tuyệt vời trong việc đánh tan dấu chân chim ở vùng mắt, ngoài ra nó còn giúp khắc phục tình trạng thâm quầng do thức khuya. Đặt 2 túi trà lọc đã qua sử dụng vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 15 phút, sau đó dùng chúng đắp lên vùng mắt và nằm thư giãn, áp dụng 2-3 lần/tuần.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI DỨA

Nước ép dứa rất dồi dào lượng Bromelain – một dạng tự nhiên của AHA (Axit Alpha-Hydroxy) với tác dụng giảm hình thành nếp nhăn vùng mắt đồng thời giúp da sáng đẹp tự nhiên. Bạn có thể dùng bông cotton thấm nước ép dứa và thoa lên vùng mắt, kiên trì áp dụng phương pháp này sẽ giúp bạn có đôi mắt sáng, làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI CHANH

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI CHANH
XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI CHANH

Dùng bông thấm nước chanh tươi nguyên chất và lau nhẹ vùng da quanh mắt, rửa sạch sau 15 phút. Thực hiện mỗi ngày hai lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để có hiệu quả tốt nhất.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI NƯỚC HOA HỒNG

Sử dụng nước hoa hồng được chứng minh là giúp bạn có được làn da sạch nếp nhăn cũng như trẻ hóa vùng da quanh mắt. Kiên trì sử dụng nước hoa hồng mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ chỉ trong vòng vài tuần.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI DẦU DỪA

Dầu dừa
Dầu dừa

Dầu dừa được coi là một trong những phương pháp loại bỏ nếp nhăn vùng mắt nhanh chóng nhất. Nếu sử dụng đều đặn, bạn sẽ thấy kết quả chỉ sau 6-7 ngày. Dầu dừa được biết đến là một chất dưỡng ẩm tuyệt vời, không chỉ giúp đánh tan nếp nhăn mà còn giúp da mềm mượt, mịn màng hơn.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI BÍ ĐỎ

Bí đỏ không chỉ là “thần dược” cho những chị em muốn tăng cân, bí đỏ còn rất tốt cho da, giảm quá trình hình thành nếp nhăn và lão hóa trên da của bạn. Ngoài việc bổ sung thêm bí đỏ trong thực đơn hàng ngày chị em có thể sử dụng mặt nạ bí đỏ cho làn da thêm căng mịn, hồng hào, tươi tắn. Thực hiện bằng cách luộc bí đỏ, nghiền nhuyễn cùng dầu ô liu, sau đó thoa đều vùng quanh mắt 2-3 lần/tuần.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI DƯA CHUỘT

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI DƯA CHUỘT
XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI DƯA CHUỘT

Dưa chuột vốn được biết đến với công dụng làm mát, dưỡng da ẩm mượt và giúp khôi phục vẻ tươi sáng của làn da, giảm thiểu nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Dùng bông cotton thấm nước ép dưa chuột và thoa nhẹ nhàng lên khu vực da quanh mắt, thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần để thấy hiệu quả sau chỉ một thời gian ngắn.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT VỚI KEM DƯỠNG

Chấm dứt ngay tình trạng sử dụng một loại kem cho tất cả gương mặt. Bởi có nhiều trường hợp khi sử dụng một loại kem nào đó cho mặt thì bình thường nhưng khi dùng loại kem đó cho da quanh mắt lại bị kích ứng. Chính vì thế, bạn cần đầu tư một loại serum đặc trị riêng biệt, có nhiều dưỡng chất và có khả năng cấp ẩm cao hơn cho vùng da này.

Ngoài các cách xóa nếp nhăn vùng mắt, để trẻ hóa vùng da quanh mắt. Có rất nhiều phương pháp được các chị em phụ nữ “truyền tai” như: đắp dưa chuột (dưa leo), khoai tây tươi, nha đam (lô hội)… Đây là những sản phẩm tự nhiên vô cùng lành tính và thân thiện với làn da.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT KHI UỐNG NƯỚC

Uống nước lọc
Uống nước lọc

Bạn nên có thói quen uống ít nhất 8-10 ly nước mỗi ngày để loại bỏ những nếp nhăn. Ngoài nước, bạn cũng cần thật nhiều các loại rau xanh, trái cây. Các loại hạt và cá để hô biến các nếp nhăn ở mắt một cách tự nhiên.

XÓA NẾP NHĂN QUANH MẮT – MASSAGE MẶT

Mát xa mặt thường xuyên là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất. Cho các nếp nhăn ở mắt, trán, khóe miệng,cổ và các vết chân chim khác… Thường xuyên mát xa mặt sẽ giúp làn da cải thiện và duy trì lưu thông máu tốt hơn. Giúp da khỏe mạnh, săn chắc, giúp xóa nếp nhăn vùng mắt. Mang lại vẻ trẻ trung vốn có cho khuôn mặt của bạn.

BỔ SUNG VITAMIN A, C

Vitamin A
Vitamin A

Vitamin A luôn được biết đến là tốt cho thị lực của bạn. Không chỉ có vậy sự thiếu hụt vitamin A còn là nguyên nhân gây bọng mắt và tạo nếp nhăn. Những nguồn thực phẩm giàu vitamin A và C (hỗ trợ sản sinh collagen) cần được bổ sung trong thực đơn hàng ngày của bạn. Ưu tiên cá béo, những loại rau màu xanh đậm. Trái cây màu vàng và đỏ thường có hàm lượng vitamin A và C cao hơn các loại khác.

ĐIỀU TRỊ Y KHOA

Các biện pháp ngăn ngừa chỉ can thiệp được khi các nếp nhăn còn nông. Còn đối với tình trạng nặng hơn bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia gia liễu. Để đánh giá chính xác và có phương pháp điều trị thích hợp. Hiện nay có nhiều phương pháp sử dụng công nghệ hiện đại. Hoặc các chất độn thân thiện với cơ thể chúng ta để cải thiện nếp nhăn nhanh chóng tuy vậy chi phí khá cao.

Xử lý nếp nhăn dưới bọng mắt không hề đơn giản. Bởi vậy bạn cần ngăn ngừa chúng từ sớm để chúng không xuất hiện sớm. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy được thành quả xứng đáng là một đôi mắt trẻ trung, tươi tắn.

CÁCH NGĂN NGỪA NẾP NHĂN DƯỚI BỌNG MẮT

CHỐNG NẮNG CHO VÙNG DA QUANH MẮT

CHỐNG NẮNG CHO VÙNG DA QUANH MẮT
CHỐNG NẮNG CHO VÙNG DA QUANH MẮT

Như đã đề cập ở trên vùng da xung quanh mắt rất mỏng và nhạy cảm. Chúng ít Collagen và Elastin hơn các vùng da khác. Do vậy khi bị ánh nắng mặt trời tác động nó sẽ xuất hiện nếp nhăn đầu tiên. Sử dụng kem chống nắng cho vùng da này là yêu cầu tối thiểu. Nếu bạn muốn trẻ hóa da.Khi vùng da này được cung cấp độ ẩm cần thiết. Và được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời, nó sẽ căng mịn, mờ quầng thâm và săn chắc.

NGỪNG HÚT THUỐC

Bởi vì hút thuốc rất có hại cho sức khỏe và làn da. Do vậy ngừng hút thuốc là việc làm cần thiết nếu bạn muốn ngừa nếp nhăn vùng bọng mắt.

LÀM BẠN VỚI KÍNH RÂM

Chăm sóc mắt với kinh mắt
Chăm sóc mắt với kinh mắt

Đeo kính dâm có lợi cho mắt của bạn theo nhiều cách. Thứ nhất nó giúp che chắn sự tác động của tia UV lên mắt của bạn. Đồng thời nó giúp bạn không phải nheo lại dưới ánh nắng mặt trời. Từ đó không bị hình thành nếp nhăn bọng mắt. Nhớ lựa chọn một chiếc kính tốt nhé. Nếu bạn bị cận hoặc loạn thị có thể cắt riêng một chiếc kính râm cận.