Cách Trị Nám Nào Mới Xuất Hiện Giúp Cho Chị Em Hài Lòng Đỉnh Cao

Cách trị nám nào mới xuất hiện giúp cho chị em hài lòng và có thêm nhiều sự lựa chọn để trị nám đỉnh cao? Xem ngay top các cách trị tốt và mới nhất nhé

Vài điều cần biết về công nghệ trị nám thế hệ mới

Vấn đề về trị nám

Hầu như các dạng nám cạn hay sâu hiện đều có khả năng điều trị được bằng các công nghệ mới. Đối với nám cạn có thể điều trị bằng thuốc, nhưng đối với nám sâu, nhất định phải kết hợp với laser…

Trị nám khó đạt hiệu quả nếu chỉ dùng một biện pháp, mà phải kết hợp nhiều biện pháp cùng lúc. Công nghệ mới nhất cần kết hợp laser với việc dùng các loại thuốc đặc trị, với sự theo dõi chặt chẽ của bác sĩ. Để tăng cao hiệu quả điều trị, cần kết hợp đồng thời nhiều biện pháp cùng lúc: laser, lột mặt (chemical peel), siêu mài da, kết hợp sử dụng thuốc, kem…

Trị nám không thể trị một lần hết ngay, mà phải theo một phác đồ nhiều bước, và sau khi trị hết nám, cần phải thường xuyên giữ gìn, tiếp tục chăm sóc da, tránh không để da bị ảnh hưởng bởi ánh nắng mặt trời…

Công nghệ trị nám mới

cach-tri-nam-moi-xuat-hien
cách trị nám mới xuất hiện

Công nghệ điều trị da mới được trao đổi nhiều trong hội nghị này là công nghệ PDT. Viết tắt của Photo-Dynamic Therapy, tạm dịch là công nghệ trị liệu kết hợp quang động học. Đúng như tên gọi, công nghệ PDT này kết hợp sử dụng một loại thuốc đặc biệt. 5-alpha levulenic acid thoa lên da. Sau đó dùng tia sáng (Laser, IPL…) chiếu vào để kích hoạt thuốc. Nhằm tác động hủy hoại các tế bào da bị hư hại do nắng. Cách trị liệu này cần thực hiện một số lần mới đạt kết quả. Da càng hư hại nhiều thì càng cần nhiều lần trị liệu hơn.

Tác động của công nghệ PDT gồm 3 bước: thoa thuốc vào da. Cần một thời gian đủ để thuốc phản ứng với da (tùy từng trường hợp da hư hại nặng, nhẹ, thời gian này có thể kéo dài từ 30 phút cho đến 18 giờ). Sau đó cho da đã thấm thuốc phản ứng với tia sáng chiếu vào… Công nghệ này hiện được một số bác sĩ thẩm mỹ ỡ Mỹ, Canada, Úc… Bắt đầu đưa vào sử dụng. Rất hiệu quả, nhưng công nghệ này khá phức tạp, phí điều trị khá cao…

Quy trình chăm sóc da phòng nám mới nhất

Làm sạch da để chăm sóc

Làm sạch da để chăm sóc
Làm sạch da để chăm sóc

Cách trị nám tại nhà đầu tiên là bước làm sạch da bao gồm tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy tế bào chết

Tẩy trang làm sạch tất cả bụi bẩn tích tụ trên da qua các hoạt động hằng ngày và cả các tác nhân khác từ môi trường ví dụ như mồ hôi, dầu thừa, bụi bẩn từ môi trường, lớp kem chống nắng,…

Sau khi tẩy trang, sử dụn sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ phần cặn bẩn còn lại trên mặt mà nước tẩy trang chưa lấy đi hết, một lần nữa làm sạch da và lỗ chân lông giúp da thông thoáng, mịn màng và bảo vệ da.

Tẩy tế bào chết không đòi hỏi phải thực hiện mỗi ngày, bạn nên tẩy da chết ít nhất 1 lần/tuần để loại bỏ các tế bào sừng già cỗi, thúc đẩy tế bào mới phát triển, giúp cho tinh chất từ các bước tiếp theo sẽ dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.

Cân bằng độ ẩm cho da nám

Sau khi làm sạch pH trên da sẽ bị thay đổi, lúc này cần phải cân bằng lại da bằng cách sử dụng các sản phẩm toner hoặc lotion để khóa ẩm, giúp da chống lại các vi khuẩn từ môi trường ngoài, tạo bước đệm cho các bước dưỡng sau phát huy công dụng một cách tốt nhất.

Sử dụng kem dưỡng mắt

kem dưỡng mắt yanhee eye gel
kem dưỡng mắt yanhee eye gel

Sử dụng kem dưỡng mắt là vô cùng cần thiết vì vùng da mắt đặc biệt mỏng và nhạy cảm nên biểu hiện dấu hiệu lão hóa nhìn thấy rõ trên khuôn mặt. Bên cạnh đó, da mắt cũng dễ nhăn mỗi khi chúng ta cười hay dụi mắt, trang điểm thường xuyên, sử dụng kem dưỡng mắt càng sớm và phù hợp sẽ hạn chế lão hóa, che giấu dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt.

Kem dưỡng ẩm ban đêm

Kem dưỡng ẩm chính là chìa khóa then chốt của mọi quy trình skincare. Sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ tạo một lớp màn bảo vệ khóa chặt lại tất cả các bước làm đẹp trước đó không bị bóc hơi khỏi da. Vì vậy, buổi tối tuyệt đối không nên quên bước chủ chốt này nếu bạn không muốn công sức bôi các bước dưỡng da trước đó trở thành công cóc nhé!

Đừng quên bảo vệ da tránh nám

Kem chống nắng chính là bước cuối cùng trong quy trình skincare của bạn. Chọn một loại kem chống nắng phù hợp và sử dụng đúng cách mang làn da bạn tự tin đến bất kì đâu. Nên chọn kem chống nắng có kết cấu lỏng nhẹ, để không mang đến cảm giác nặng nề, bức bí cho da hay gây bít tắc lỗ chân lông, dễ sinh mụn.

Kem chống nắng bảo vệ làn da khỏi tia cực tím

kem-chong-nang
Kem Chống Nắng Cho Da Mặt La Roche Posay

Bên cạnh việc tuân thủ theo các nguyên tắc kể trên. Để giúp quá trình skincare đạt hiệu quả tối ưu, làn da được hưởng trọn các dưỡng chất thì việc quan trọng không kém đó là luôn lắng nghe làn da của bạn để có sự điều chỉnh phù hợp nhé. Bởi mỗi làn da là một tính cách, hiểu và biết cách chăm sóc da đúng cách sẽ giúp bạn luôn tự tin và xinh đẹp!

Top cách trị nám mới xuất hiện 2020

Cách trị nám mới xuất hiện laser Picosure (Khoảng 6 tỷ đồng)

Cách trị nám mới xuất hiện laser Picosure (Khoảng 6 tỷ đồng)
Cách trị nám mới xuất hiện laser Picosure (Khoảng 6 tỷ đồng)

Công nghệ đến từ nhà sản xuất lừng danh Cynosure (Hoa Kỳ). Ở thời điểm hiện tại cực hiếm có công nghệ điều trị nám nào có khả năng loại bỏ hơn 90% đốm nâu trên da chỉ sau 1 liệu trình ngắn như laser Picosure.

  • Kỹ thuật Pressure Way với bước sóng cực ngắn 1/1.000.000 pico giây tạo hiệu ứng quang cơ và sóng áp lực phân hủy mạnh gốc nám thành những mảnh cực nhỏ. Từ đó nhanh chóng đào thải ra ngoài, xóa sạch vết nám và tàn nhang, đồng thời giảm tổn thương cho các mô lân cận.
  • Xung cực ngắn, bước sóng 755nm của laser trị nám Picosure sẽ tác động sâu ở đa tầng da. Xử lý triệt để nám, tàn nhang… đồng thời sản sinh collagen tự nhiên giúp da khỏe mạnh và trẻ hóa sau điều trị.
  • Picosure được trang bị thêm chùm thấu kính hội tụ “Focus Lens Array” hỗ trợ dò tìm các chân nám và tránh tình trạng bỏ sót chân nám trên da.
  • Hệ thống làm mát liên tục được trang bị ở đầu bắn mang lại cảm giác thoải mái, không đau rát trong quá trình bắn. Khi trị liệu xong bạn có thể thoải mái trang điểm, đi làm, đi chơi… mà không cần nghỉ ngơi hoặc kiêng khem.

Liệu trình trị nám chỉ từ 5 – 8 lần, mỗi lần 10 – 15 phút, rút ngắn khoảng 50% thời gian điều trị.

Cách trị nám mới xuất hiện Laser Melastar

Cách trị nám mới xuất hiện Laser Melastar
Cách trị nám mới xuất hiện Laser Melastar

Công nghệ đến từ Đức, cũng là một trong những “chiến binh” điều trị nám hiệu quả. Chiếm được lòng tin của rất nhiều chị em.

Melastar sở hữu xung Q – switched – xung điện cao kéo dài từng nano giây. Hấp thu có chọn lọc các sắc tố trong da.

Với 3 bước sóng 532nm, 694nm, 1064 nm. Bác sĩ có thể điều chỉnh tùy theo nhu cầu của người điều trị.

Trang bị hệ thống microlenses, cải thiện hơn so với ống kính truyền thống. Điểm ống kính nhỏ đảm bảo các điểm bắn đồng nhất và phân bổ năng lượng laser hợp lý trên da. Ngăn ngừa sự trùng lặp và điều trị quá mức trên một vùng.

Tuy điểm bắn chưa được nâng cấp như laser Picosure. Nhưng Melastar cũng sở hữu điểm bắn hình vuông thông minh. Giúp quá trình trị nám không để lại khoảng trống hay bỏ sót đốm nám nhỏ nào.

Nám được đào thải qua hệ thống bạch huyết hoặc thông qua lớp biểu bì nên không gây đau rát, phồng rộp.

Ngoài ra, Melastar cũng có công dụng trẻ hóa. Ngăn ngừa lão hóa cho da sau điều trị nám.

Cách trị nám mới xuất hiện Laser Toning

Cách trị nám mới xuất hiện Laser Toning
Phương Pháp laser

Laser Toning là công nghệ điều trị nám ra đời cách đây khoảng 20 năm. Ngày nay, sau nhiều lần cải tiến thì laser Toning vẫn được áp dụng phổ biến.

Công nghệ là sự kết hợp giữa ánh sáng bức xạ và 2 chùm tia sóng 532nm và 1064nm. Trong quá trình điều trị tia sáng phát ra nhanh, ngắn, tác động sâu và phá hủy các liên kết hắc sắc tố trên da.

Trước khi điều trị, bạn sẽ được ủ tê nhằm mang lại sự thoải mái, không đau rát. Nếu bỏ qua bước này thì chắc chắn sẽ có khó chịu trong suốt thời gian trị liệu. Đồng thời, sau mỗi lần trị liệu bạn sẽ được bôi kem phục hồi để da mau bình phục.

  • Ánh sáng xung của laser Toning có khả năng hàn gắn các sợi collagen đứt gãy. Giúp vùng da sau điều trị nám được sáng khỏe.
  • Laser Toning rất được ưa chuộng tại nhiều cơ sở thẩm mỹ, spa vừa và nhỏ.

Cách trị nám mới xuất hiện Laser Yag

Laser Yag
Laser Yag

Công nghệ được đánh giá cao về hiệu quả điều trị. Sử dụng đồng thời 2 bước sóng 532nm và 1046nm tác động trực tiếp vào các tế bào chứa hắc sắc tố melanin.

Trong đó, bước sóng 532nm phá hủy sắc tố nám ở lớp nông thượng bì. Bước sóng 1064nm cản phá hắc sắc tố ở lớp đáy hạ bì, ngăn chặn nám nổi lên bề mặt da sau đó.

Sự kết hợp cả 2 bước sóng trong điều trị giúp quá trình phá hủy chân nám diễn ra mạnh mẽ. Hắc sắc tố vỡ vụn và đào thảo ra ngoài theo cơ chế bài tiết tự nhiên. Tuy nhiên, về hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị. Laser Yag vẫn chưa thể so bì được với 2 công nghệ là Picosure và Melastar.

Năng lượng lưu lại dưới da còn kích thích sản sinh collagen. Phục hồi làn da trắng sáng, giảm nhăn.

Cách trị nám mới xuất hiện cho người da vàng

Tại Úc, bác sĩ thẩm mỹ người Việt tuy ít nhưng rất nổi tiếng. Nhất là trong lĩnh vực chăm sóc da, đặc biệt là chăm sóc da cho người Á châu đang sinh sống tại Úc như người Việt Nam, Trung Hoa, Lào, Campuchia… Trong chăm sóc điều trị nám cho người da vàng và người da trắng có sự khác nhau.

Các bác sĩ Việt kiều Úc cho biết hiện họ đang sử dụng khá hiệu quả. Công nghệ điều trị da. Do một số bác sĩ Việt kiều nghiên cứu, và nổi bật nhất. Phải kể đến công nghệ của một bác sĩ Việt kiều tại Sydney. Điểm nổi bật của công nghệ này là phù hợp với da người Á châu (da màu thuộc loại dễ bị nám. Dễ bị tăng sắc tố sau điều trị…). Công nghệ này có tên Nuevo. Ngoài việc được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người Á châu tại Úc. Hiện đang được sử dụng rộng rãi trong cộng đồng người Á châu tại Mỹ và một số nước Âu châu…

Đây là công nghệ điều trị, nên nhất thiết bệnh nhân phải được các bác sĩ khám. Chẩn đoán cụ thể từng trường hợp mới áp dụng để điều trị và theo dõi (khác với việc trị nám, mụn… Bằng các loại kem thương mại mua dễ dàng tại các quầy hàng, ai dùng cũng được). Tùy từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng laser hay không. Kết hợp với lột mặt, siêu mài da…, Và dùng các loại thuốc đặc trị nám, mụn, kem chống nắng…