Bí Quyết Đánh Tan Mỡ Bụng Cực Hiệu Quả Tại Nhà [Chi Tiết A-Z]

Việc ăn uống khiến bạn không kiểm soát được mỡ thừa ở bụng khiến các chị em tự tin. Bài viết dưới đây chia sẻ bạn những cách đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

MỠ BỤNG LÀ GÌ?

tan mỡ bụng
Mỡ bụng

Có 3 loại chất béo, bao gồm: triglycerides (chất béo lưu thông trong máu), mỡ dưới da (lớp chất béo ngay dưới bề mặt da) và mỡ nội tạng (visceral fat- lớp mỡ bụng nguy hiểm). Mỡ nội tạng tích tụ dưới lớp mỡ bụng và gây ra nhiều nguy cơ cho sức khoẻ của bạn nếu chúng có mặt ở đây quá nhiều.

Bạn sẽ thắc mắc làm sao có thể phân biệt được mỡ bụng của bạn là mỡ dưới da hay mỡ nội tạng. Bạn có thể cảm nhận lớp mỡ dưới da bằng cách véo vào bụng và cảm nhận lớp mỡ nằm ngay bên dưới da, lớp mỡ nội tạng thì bạn sẽ không cảm nhận được

NGUYÊN NHÂN GÂY RA THỪA MỠ BỤNG

tan mỡ bụng
Nguyên nhân gây ra mỡ bụng

Mỡ bụng được tạo ra từ việc mất cân bằng giữa năng lượng cơ thể nạp vào và năng lượng cơ thể thật sự tiêu hao. Cơ thể con người sẽ tự chuyển hoá lượng calorie dư thừa thành mỡ dự trữ.

Tuy nhiên, quá trình chuyển hoá này sẽ khác nhau tuỳ vào cơ địa của mỗi người. Bạn có thể chỉ nạp vào cơ thể lượng calorie bằng một nửa so với cô bạn của mình, trong khi cô ấy giảm cân còn bạn thì không.

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng béo bụng là do nội tiết tố. Lượng estrogen, progesterone và testosterone trong cơ thể biến động theo tuổi tác. Sự mất cân bằng các nội tiết tố này có thể khiến bạn tăng cân và mỡ tích tụ ở một số vị trí nhất định.

Nguyên nhân cuối cùng là gen di truyền. Một số người sẽ có dễ tích mỡ ở phần thân giữa hơn những người khác vì dáng người của họ. Những người sở hữu dáng quả táo thường sẽ dễ béo ở bụng, trong khi những người có dáng quả lê thường tích mỡ ở thân dưới.

TẠI SAO PHẢI GIẢM MỠ BỤNG?

tan mỡ bụng
Tại sao phải giảm mỡ bụng

Khi bạn có mức cân nặng lý tưởng, lượng hormone và hoá chất được tiết ra bởi tế bào mỡ đều có lợi cho sức khoẻ. Chúng có vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng insulin, giúp điều tiết sự thèm ăn bằng cách khiền bạn cảm thấy thoả mãn sau khi ăn và thậm chí giúp đốt cháy lượng mỡ dự trữ.

Vấn đề phát sinh khi bạn có nhiều tế bào mỡ và chúng to hơn bình thường, và điều này xảy ra khi một người bị thừa cân. Những tế bào mỡ to sẽ sản xuất nhiều hormone và hoá chất hơn lượng mà cơ thể cần. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn sau này và khiến bạn đối mặt với nhiều nguy cơ bệnh tật như béo phì, đột quỵ, bệnh tim và thậm chí cả ung thư.

Thứ khiến mỡ nội tạng nguy hiểm hơn những tế bào mỡ thông thường là chúng được cho rằng sẽ sản sinh ra lượng lớn hoá chất có hại, như hormone dư thừa và độc tố. Hơn nữa, mỡ nội tạng nằm rất gần các cơ quan quan trọng, nhất là gan, chúng có thể gây nguy hiểm cho toàn cơ thể.

BÍ QUYẾT ĐÁNH TAN MỠ BỤNG CỰC HIỆU QUẢ

ĐÁNH TAN MỠ BỤNG BẰNG CHANH

tác dụng chanh
Đánh tan mỡ bụng bằng chanh

Nhưng, đa số mọi người chỉ biết chanh dùng làm gia vị hoặc nước giải khát mà ít biết đến tác dụng làm đẹp của nó.

Các tinh chất trong trái tranh có tác dụng làm đẹp đáng kinh ngạc:

  • Dưỡng trắng da, Giảm thâm nám, Thanh lọc cơ thể, Giảm cân.
  • Đặc biệt tác dụng chanh còn giúp bạn đánh tan mỡ bụng. Giúp làn da vùng bụng sáng dần lên, trắng mịn hơn rất nhiều nữa đấy.

Cách 1:

  • Chanh sau khi rửa sạch, bạn hãy cắt thành những lát tròn mỏng
  • Lần lượt đắp lên vùng da bụng
  • Nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi tắm lại bằng nước như bình thường.
  • Bạn hãy thực hiện đều đặn 2 ngày 1 lần trong thời gian dài sẽ có vòng 2 lý tưởng.

Cách 2:

  • Dùng nước cốt của 5 quả chanh để massage vùng da bụng.
  • Nhẹ nhàng massage vòng tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại trong vòng 10 phút mỗi lần, bạn đừng quên massage cả hai eo nữa nhé.
  • Thực hiện đều đặn 3 lần/1 tuần nhé bạn sẽ có vùng da bụng đẹp như mỹ nhân.

Cách 3:

  • Uống nước chanh tươi mỗi ngày để giảm cân và đánh tan mỡ bụng nhé.
  • Đặc biệt, sau khi luyện tập thể thao khoảng 15-20 phút, bạn uống ngay một cốc nước chanh tươi có pha với chút xíu muối và một chút xíu đường vừa giải khát vừa giảm sự thèm ăn và làm giảm mỡ bụng nhanh chóng.

ĐÁNH TAN MỠ BỤNG BẰNG MUỐI TINH

muối tinh
Đánh tan mỡ bụng bằng muối tinh

Muối là thực phẩm rất thông dụng, rất dễ kiếm và rất rẻ, chính vì vậy hãy phát huy tác dụng của muối khi làm đẹp.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 600g-800g muối tinh cho vào chảo sạch rang nóng.
  • Cho vào túi vải hoặc khăn bông mềm.
  • Chườm lên vùng bụng cho đến khi hết muối hết nóng.

Cách này giúp làm giảm mỡ vùng bụng hiệu quả vừa đặc biệt tốt ới những chị em hay bị đau bụng kinh nữa đấy.

Bạn nên thực hiện đều đặn mỗi tuần 2 lần để đánh bay mỡ vùng bụng đến bất ngờ.

ĐÁNH TAN MỠ BỤNG BẰNG GỪNG

tác dụng gừng
Đánh tan mỡ bụng bằng gừng

Gừng là thực phẩm có tính nóng, chính vì thế bạn có thể sử dụng nó như một phương pháp làm tan mỡ bụng tại nhà an toàn và hiệu quả.

Cách 1:

  • Sử dụng kết hợp với muối, bạn dùng 500g muối và 500g gừng.
  • Đối với gừng bạn làm sạch, để nguyên vỏ, nghiền mịn.
  • Rang gừng cùng với muối.
  • Thực hiện động tác chườm nóng và massage sẽ có hiệu quả.

Cách 2:

  • Bạn sử dụng 1kg gừng tươi, làm sạch, để nguyên vỏ, nghiền mịn
  • Ngâm gừng với 800ml rượu loại tinh chất trong 2 -3 tháng
  • Sử dụng rượu gừng đã ngâm massage vùng bụng hàng ngày

Bên cạnh tác dụng giảm mỡ bụng hiệu quả, rượu gừng còn giúp bạn xóa đi cảm giác mệt mỏi, làm cơ bụng thêm phần săn chắc nữa đấy.

ĐÁNH TAN MỠ BỤNG VỚI CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG HỢP LÝ

Chế độ dinh dưỡng hợp lý
Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn các loại hoa quả giúp đánh tan lượng mỡ dư thừa trong cơ thể đặc biệt là vùng mỡ bụng như bưởi, cam, cà chua, chuối, táo, dứa, … có nhiều chất xơ khiến bạn không cảm thấy đói đồng thời có chứa enzym giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể, thúc đẩy quá trình trao đổi chất mang lại cho bạn vòng eo săn chắc, thon gọn.

Tuy nhiên, những cách làm tan mỡ bụng trên nổi bật vì sự an toàn, tiết kiệm chi phí nhưng đỏi hỏi người dụng phải tốn nhiều thời gian, công sức thực hiện và phải thật kiên trì áp dụng liên tục trong thời gian dài mới có được kết quả cao nhất.

ĐÁNH TAN MỠ BỤNG BẰNG BÀI THỂ DỤC

Khi mỡ vùng bụng đang khiến bạn ngày càng tăng lên và làm bạn cảm giác nặng nề, khó chịu và mất đi sự tự tin, hãy nhanh chóng thực hiện bài tập thể dục cơ bụng này ngay lập tức.

Nên nhớ, hàng ngày, hãy dành 50% thời gian tập để chủ yếu tập cho cơ bụng bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vòng 2 thon gọn, tự tin và quyến rũ hơn.

bài thể dục
Đánh tan mỡ bụng bằng bài thể dục

BÀI TẬP GẬP BỤNG

Gập bụng được xem là bài tập làm nóng cơ bụng và có chức năng như bài tập khởi động, kích thích các lớp mỡ bụng nóng lên, dễ dàng được đốt cháy để chuyển hóa thành năng lượng. Cách thực hiện bài tập này khá đơn giản và bạn có thể tập luyện ngay tại nhà theo hướng dẫn chi tiết như sau:

  • Bạn nằm ngửa lên sàn nhà có trải thảm tập và sau đó uốn cong đầu gối để 2 chân dưới sàn nhà, 2 tay để dọc thân người. Hít sâu và để cằm chạm ngực.
  • Thở ra và từ từ nâng đầu, cổ, vai rời khỏi sàn và đồng thời, nhấc bàn tay về phía bàn chân. Phần lưng vẫn chạm dưới sàn và giữ nguyên động tác này trong vài giây. Lưu ý, bạn có thể để tay sau tai nhưng không được dùng lực của tay để kéo cổ lên.
  • Hít vào và từ từ trở lại vị trí ban đầu. Lặp lại động tác 8-10 lần đủ vùng bụng đủ nóng lên, tăng khả năng đốt mỡ hiệu quả.

BÀI TẬP GẬP BỤNG TOÀN THÂN

Thực hiện bài tập gập bụng toàn thân sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa rất hiệu quả. Đặc biệt, bài tập gập bụng này còn giúp cơ bụng trở lên săn chắc hơn, toàn bộ cơ bụng trên, cơ bụng giữa và cơ bụng dưới đều chịu sự tác động của bài tập này, nâng cao hiệu quả đốt cháy mỡ thừa.

Hướng dẫn cách tan mỡ bụng gập bụng toàn thân nhanh nhất như sau:

  • Bạn nằm ngửa lên thảm tập, 2 cánh tay duỗi thẳng qua đầu để chân, thân người và cánh tay tạo thành một đường thẳng.
  • Hít sâu vào để lấy hơi. Sau đó, nâng phần người về phía trước, thở ra từ từ trong khi gập người và đưa tay về phía các ngón chân. Ở vị trí cuối cùng, giữ trong vài giây.
  • Hít vào và di chuyển thân người và tay trở về vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần để phát huy tác dụng đốt cháy mỡ thừa.

BÀI TẬP NÂNG CHÂN LÊN TRẦN NHÀ

Nâng chân lên trần nhà là bài tập đốt cháy mỡ bụng dưới vô cùng hiệu quả. Tập luyện bài tập này thường xuyên sẽ giúp vùng mỡ bụng được đánh tan nhanh chóng để bạn có thể sở hữu cho mình vòng eo thon gọn, săn chắc. Các bước thực hành dành cho bài tập nâng chân giảm mỡ bụng này như sau:

  • Bạn nằm ngửa lên thảm tập, 2 tay duỗi dọc thân người hoặc đặt 2 tay dưới hông. Nâng gót 2 chân lên cao, cách sàn tập 20-30cm và đây là vị trí bắt đầu.
  • Siết cơ bụng lại và tiếp tục nâng 2 chân lên cao vuông góc với trần nhà. Thở ra khi thực hiện động tác nâng chân này.
  • Giữ chân ở vị trí trên trong vài giây và sau đó, từ từ hạ chân trở về vị trí ban đầu. Lưu ý, không được để chân chạm sàn.
  • Lặp lại các động tác để tiếp tục bài tập, thực hiện 10 lần/hiệp và 3-4 hiệp/buổi tập.

BÀI TẬP ĐÁ CHÂN CẮT KÉO

Đá chân cắt kéo là bài tập giảm mỡ bụng cho nữ được rất nhiều bạn áp dụng để rèn luyện cho mình tại nhà. Bài tập này có cách thực hiện khá đơn giản nhưng mang đến hiệu quả rất tuyệt vời.

Cách thực hiện:

  • Bạn nằm ngửa trên sàn tập có dải thảm tập Yoga để đảm bảo an toàn.
  • Nâng 2 chân lên khỏi thảm tập 10-20cm.
  • Thở ra và đá 1 chân cao để chân vuông góc với sàn nhà, rồi hạ chân xuống vị trí ban đầu và hít vào.
  • Tiếp tục thực hiện đá chân kia lên cao rồi hạ chân xuống vị trí ban đầu.
  • Thực hiện động tác đá chân xen kẽ càng nhanh càng tốt.
  • Thực hiện bài tập trong vòng 10-20 giây.

BÀI TẬP ĐẨY HÔNG GIẢM MỠ BỤNG

Bài tập đẩy hông này giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn sau mỗi lần tập. Đây là bài tập bổ trợ, giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác khác và đạt kết quả tập luyện tốt hơn. Hướng dẫn cách đẩy hông giảm mỡ bụng như sau:

  • Bạn trong tư thế nằm ngửa dưới thảm tập, sau đó đưa 2 chân lên vuông góc với sàn nhà và đặt 2 tay dưới hông. Đây là vị trí ban đầu của bạn.
  • Sau đó, thở ra và tiếp tục đẩy hông lên cao hơn, để lưng dưới cao hơn sàn tập.
  • Hít vào và hạ hông xuống vị trí ban đầu.
  • Lặp lại động tác 10 lần.

BÀI TẬP XOAY HÔNG ĐÁNH TAN MỠ BỤNG

Bài tập giảm mỡ bụng cuối cùng mà Thiên Trường muốn chia sẻ với bạn trong bài viết này có tên là xoay hông đánh tan mỡ bụng. Bài tập này có cách thực hiện khá đơn giản và phù hợp áp dụng cho mọi đối tượng có nhu cầu giảm mỡ bụng. Các bước thực hiện bài tập đánh tan mỡ bụng cho nữ này như sau:

  • Ngồi trên sàn tập với tư thế xếp bằng. Để 2 tay giữ nguyên trước ngực, sao cho các ngón tay chạm vào nhau theo một đường thẳng. Hít sâu để chuẩn bị bài tập.
  • Ngồi thẳng người, để hông vuông góc với mặt đất và sau đó thở ra, siết chặt cơ bụng, rồi xoay từ từ phần thân trên về bên phải khoảng 45 độ. Tiếp tục, quay trở lại trung tâm và lại xoay từ từ thân người về bên trái.
  • Quay trở lại vị trí ban đầu và hít vào.
  • Lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Với những bí quyết đánh tan mỡ bụng trên đây, các bạn chỉ cần chăm chỉ thực hiện mỗi ngày thì chắc chắn mỡ bụng sẽ được tiêu giảm rất đáng kể.